Breaking News
Loading...
Chủ Nhật, 8 tháng 2, 2015

Làm đẹp da, tóc với những nhiên liệu đơn giản và hiệu quả

Bạn có tin không, ngay trong gian bếp quen thuộc của mỗi gia đình cũng ẩn chứa những nhiên liệu giúp làm đẹp da, tóc, cũng như thay thế đồ trang điểm, vừa lành tính, an toàn cho da, vừa rẻ tiền, tiết kiệm chi phí. dưới đây mình xin giới thiệu đến các bạn các loại nguyên liệu nào nhé!

1. Kem đánh răng – làm xẹp mụn cấp tốc

lam-dep-da-toc-voi-nhung-pham-co-san-trong-gian-bep
Kem đánh răng – làm xẹp mụn cấp tốc
Một hai nốt mụn bọc xuất hiện trên da trong khi nhà bạn không có một loại thuốc trị mụn nào, thì cũng đừng lo lắng, bạn chỉ cần bôi một chút kem đánh răng lên nốt mụn trước khi đi ngủ, để qua đêm và rửa mặt vào sáng hôm sau. Chất diệt khuẩn, sát trùng có trong kem đánh răng sẽ làm xẹp và dịu đi sự sưng tấy đỏ của vết mụn. Đây là một trong những cách trị mụn nhanh nhất được rất nhiều người áp dụng.

2. Kem dưỡng da nước cốt dừa

lam-dep-da-toc-voi-nhung-pham-co-san-trong-gian-bep
Làm đẹp da với nước cốt dừa
Bạn có thể làm đẹp da, dưỡng da mềm mại, cũng như có mái tóc suôn thẳng, mượt mà chỉ với nước cốt dừa. Hãy cho một hộp nước cốt dừa nguyên chất trong tủ lạnh, trong vòng 24 tiếng nó sẽ đông đặc lại và bạn có thể sử dụng trong khoảng 2 tuần. Đây là loại kem dưỡng thiên nhiên giá rẻ, giúp làm làn da và mái tóc của bạn mềm mượt và có mùi hương cực kì ngọt ngào! Lưu ý, đối với da mặt, bạn chỉ cần thoa một lượng nhỏ như hạt đỗ lên da. Còn với tóc, thì đừng dùng quá một muỗng cà phê nước cốt dừa, nếu không bạn sẽ phải đối mặt với tình trạng mái tóc bết dính quá mức cần thiết.

3. Nhuộm tóc bằng nước trà

lam-dep-da-toc-voi-nhung-pham-co-san-trong-gian-bep
Nhuộm tóc bằng nước trà
Bạn có thể sử dụng nước trà để nhuộm tóc. Chỉ cần pha một tách trà, để nguội. Sau khi gội đầu, ủ tóc còn ẩm với nước trà trong vòng 30 phút. Có thể làm làm nhiều lần đến khi có được sắc độ như ý. Nước trà sẽ bao phủ biểu bì tóc, giúp tóc sáng bóng và hồi phục sức sống mái cho tóc nhuộm đã xỉn màu.
Tóc nhuộm vàng nhạt dùng trà xanh, nhuộm vàng sẫm dùng trà hoa cúc, tóc nhuộm nâu thì trà đen và tóc nhuộm cam, đỏ dùng hồng trà.

4. Nước củ dền thay cho son môi, phấn má

lam-dep-da-toc-voi-nhung-pham-co-san-trong-gian-bep
Nước củ dền thay cho son môi, phấn má
Nước củ dền có màu hồng tươi, hoàn toàn thích hợp để làm son môi, phấn má trong trường hợp phấn má, son môi của bạn không sử dụng được. Bạn cũng chỉ cần nghiền một ít củ dền sống rồi vắt lấy nước. Dùng bông gòn thấm nước ép màu đỏ đó bôi lên môi, làm nhiều lần đến khi đạt được độ đậm bạn mong muốn.
Sau khi nước ép khô, thoa một lớp son dưỡng môi (nếu bạn làm mất cả son dưỡng môi thì có thể dùng Vaseline hoặc một chút dầu Oliu) lên là hoàn tất đôi môi xinh. Bạn có thể xoa nước ép lên má để thay thế phấn má hồng luôn đấy.
Xem thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer