Breaking News
Loading...
Thứ Ba, 24 tháng 2, 2015

Bật mí từ a – z bí quyết chăm sóc da với nước trà xanh

Trà xanh không chỉ là loại nước uống giúp bạn trở nên tỉnh táo, tập trung hơn cho công việc mà còn được ví như một thần dược đối với làn da của bạn. Hãy cùng tìm hiểu dõ hơn các bí quyết chăm sóc da mặt với nước trà xanh đơn giản, hiệu quả, lại vô cùng tiết kiệm chi phí nhé!

tat-tan-tat-bi-quyet-cham-soc-da-voi-nuoc-tra-xanh
Tất tần tật bí quyết chăm sóc da với nước trà xanh
Trà xanh có chứa nhiều polyphenol và các loại vitamin, giúp chống lão hóa da hiệu quả. Theo các nhà khoa học, bạn nên duy trì thói quen uống trà xanh vào buổi sáng để có được sự  tỉnh táo, sáng khoái cho một ngày làm việc hiệu quả. Ngoài ra, trà xanh còn là một loại thần dược giúp chăm sóc da mềm mại, mịn màng, trắng sáng hiệu quả cho các chị em phụ nữ.

1. Làm trắng da

Trước khi đi ngủ, bạn hãy pha một ấm trà ấm rồi vỗ nhẹ nước trà lên khuôn mặt. Trước khi dùng nước trà xanh rửa mặt, bạn hãy dùng một chiếc khăn bông sạch lau lên khuôn mặt để loại bỏ các chất bụi bẩn trên da, giúp nước trà dễ thẩm thấu vào da hơn. Ngoài ra, bạn có thể cho nước trà xanh vào một bình xịt, đem theo hàng ngày và xịt bất cứ khi nào bạn muốn để cung cấp độ ẩm cho da.

2. Trị mụn trứng cá với trà xanh

Dùng bột mì cùng với một quả trứng gà tươi trộn lẫn với 1 muỗng cà phê bột trà xanh tạo thành dưỡng chất mặt nạ. Sử dụng mặt nạ vừa tạo thành đắp lên khuôn mặt khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm để có thể loại bỏ mụn trứng cá hiệu quả. Do trong trà xanh có chứa chất kháng khuẩn, chống viêm, giúp là tiêu sưng, giảm đỏ tấy ở vết mụn, cũng như diệt khuẩn gây mụn, hỗ trợ điều trị trứng cá hiệu quả.

3. Chữa da cháy nắng

tat-tan-tat-bi-quyet-cham-soc-da-voi-nuoc-tra-xanh
 Chữa da cháy nắng với trà xanh
Nếu không bảo vệ, chống nắng cho da kỹ càng trước khi ra ngoài, dưới ánh nắng mặt trời gay gắt, làn da của bạn rất dễ bị tác động xấu bởi tia UV từ ánh nắng mặt trời sẽ có biểu hiện là cháy nắng và mẩn đỏ. Lúc này, để khắc phục hiện tượng da cháy nắng, chăm sóc da hiệu quả, bạn chỉ cần sử dụng nước trà xanh để rửa lên lên khu vực làn da đang bị tấy đỏ có thể giúp bạn giảm cảm giác đau rát và lấy lại vẻ trắng sáng hiệu quả.

4. Đánh tan vết thâm quầng mắt

Khi bị mệt mỏi hay bất kỳ lý do nào khác khiến đôi mắt bị thâm quầng. Bạn có thể sử dụng túi trà lạnh úp lên đôi mắt và nằm thư giãn 10 – 15 phút để lấy lại vẻ tươi sáng cho làn da. Các tinh chất có trong túi trà giúp xóa tan phần quầng thâm, bọng mắt, giúp đôi mắt bạn lấy lại vẻ trẻ trung nhanh chóng.
Chúc các bạn áp dụng hiệu quả !
Xem thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer