Breaking News
Loading...
Thứ Sáu, 1 tháng 9, 2017

Kinh nguyệt ra nhiều cả tháng không hết

02:00

Trước đây kinh nguyệt của em khá đều đặn, mỗi tháng em ra máu kinh trong khoảng 3-5 ngày nhưng không rõ vì lý do nào mà tháng này kinh nguyệt của em kéo dài cả tháng không hết. Em rất lo lắng, không rõ tình trạng này có nguy hiểm không? Em phải đưa ra cách chữa nó bằng cách nào? Mong một số bác sỹ trả lời giúp em.

Trên đây là câu hỏi của bạn gái ở Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh nguyetnha….@Gmail.Com gửi về hộp thư điện tử của cơ sở y tế Đa khoa Quốc tế nhờ trả lời. Tình trạng rong kinh cả tháng không hết mà bạn gái trên gặp phải xảy ra ở khá nhiều nữ giới và đều khiến các chị em cảm thấy lo lắng và bao tay. Nhằm mục đích là giúp những chị em hiểu rõ hơn về tình trạng này, các bác sỹ cơ sở y tế Đa khoa Quốc tế sẽ cung cấp những thông tin về hiện tượng rong kinh không hết trong nội dung bài viết sau.

kinh nguyệt kéo dài cả tháng không hết là do đâu?

rong kinh cả tháng

Như chúng ta đã biết, kinh nguyệt là một dấu hiệu sinh lý thông thường ở nữ giới và bắt đầu xuất hiện khi chị em bước vào tuổi dậy thì. Triệu chứng này có tính định kỳ, thường kéo dài từ 28 – 32 ngày tùy thuộc vào cơ địa và sức khỏe của mỗi người. Trong mỗi đợt hành kinh (3-5 ngày), lượng máu chảy ra từ tử cung nhân giới dao động từ 30ml – 80ml, máu có màu đỏ tươi, không mùi.

Tuy nhiên nhiều chị em phụ nữ có khả năng gặp phải tình trạng rong kinh cả tháng từ ngày này qua ngày khác, thậm chí là cả tháng trời với lượng máu kinh vượt quá 80ml, đây được gọi là triệu chứng kinh nguyệt kéo dài, một trong một vài dấu hiệu của tình trạng rối loạn kinh nguyệt.

kinh nguyệt ra nhiều thường xảy ra khá phổ biến ở một số phụ nữ đã có vợ chồng khi bước vào thời kỳ mãn kinh, hay ở những nữ giới mới bước vào tuổi dậy thì. Lúc này cơ thể của chị em đều có một vài biến đổi mạnh về nội tiết tố, khiến cho chu kỳ kinh kéo dài hơn bình thường.

Ngoài ra, một số chị em bị quá trình trình viêm nhiễm trong quá trình sinh nở, nạo bỏ thai hoặc mắc những bệnh lý phụ khoa như u cơ cổ tử cung, polyp buồng tử cung, viêm nội mạc tử cung, ung thư nội mạc tử cung, một số căn bệnh ở tuyến yên ổn, buồng trứng… cũng gây ra dấu hiệu kinh nguyệt kéo dài kéo dài.

biểu hiện rong kinh nếu tiếp diễn liên tục sẽ gây tác hại đến đời sống và sức khỏe của nữ giới. Với các chị em ở tuổi dậy thì, kinh nguyệt ra nhiều sẽ gây thiếu máu khiến cho vùng dưới đồi bị tổn thương, noãn cũng sẽ bị ảnh hưởng, hoạt động kém đi hoặc không còn khả năng phóng noãn. Còn với những chị em trong thời kỳ tiền mãn kinh, kinh nguyệt kéo dài kéo dài không dứt và không đưa ra cách chữa hoàn toàn có khả năng gây ra ung thư nội mạc tử cung, làm tác hại đến sức khỏe và tính mạng của người bị bệnh.

những bác sỹ cũng khuyến cáo, dù xuất phát từ nguyên nhân nào thì khi bị rong kinh, thân thể nữ giới sẽ mất đi một lượng máu khá lớn, nhất là số lượng người kinh nguyệt kéo dài cả tháng không hết. Lúc này chị em phải đối mặt với tình trạng thiếu máu nhẹ hoặc nặng, nên đa phần sẽ xảy ra những dấu hiệu như hoa mắt, chóng mặt, đau đầu, thậm chí là ngút xỉu…

phương pháp đưa ra cách chữa kinh nguyệt ra nhiều cả tháng không hết

kinh nguyệt ra nhiều cả tháng không hết
liên hệ với bác sỹ nhằm mục đích là được trả lời cụ thể
Khi gặp phải tình trạng kinh nguyệt ra nhiều cả tháng không hết, tốt nhất một vài chị em ngay lập tức đến những cơ sở chuyên khoa uy tín để có thể thăm khám. Dựa vào những hiện tượng lâm sàng và vốn sức khỏe sinh sản những xét nghiệm cần thiết, bác sỹ sẽ chẩn đoán chính xác tình trạng kinh nguyệt ra nhiều cả tháng không hết là do nguyên nhân nào cũng như diễn biến cụ thể của bệnh để có thể có hướng chữa trị phù hợp.

Nếu tình trạng này xảy ra không nhiều lần, gặp 1-2 lần trong một vài chu kỳ kinh của một năm thì không đáng ngại, người mắc bệnh chỉ cần điều chỉnh lại tâm lý cũng như chế độ ăn uống phù hợp sẽ khắc phục được nhanh chóng. Tuy nhiên nếu kinh nguyệt ra nhiều kéo dài liên tục trong nhiều tháng người bệnh cần được chữa theo phác đồ khoa học bởi rất có lẽ sẽ nó là hiện tượng của một vài tình trạng bệnh phụ khoa nguy hiểm có lẽ sẽ tác động đến khả năng sinh sản về sau của nữ giới. Những chị em nên tránh việc tự ý sử dụng thuốc bởi nếu điều trị sai biện pháp, sai phương pháp, tình trạng này có khả năng không được đưa ra cách chữa khỏi mà còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

Bên cạnh đó, khi bị rong kinh, các chị em phụ nữ cũng cần lưu ý đến các vấn đề sau:

Vệ sinh cô nhỏ sạch sẽ, tần suất cao thay băng vệ sinh (3-4 tiếng 1 lần) để tránh những quá trình trình viêm nhiễm phụ khoa.
Không nên thụt rửa vùng kín sâu, không nên sử dụng một số loại dung dịch vệ sinh kém chất lượng.
Có chế độ nghỉ ngơi, ăn uống hợp lý nhằm mục đích là nâng cao sức khỏe cũng có tác dụng hỗ trợ đưa ra cách chữa rong kinh công hiệu
Giữ tâm trạng thoải mái, vui vẻ, tránh những cảm xúc bít tất tay, bị động để tương trợ tình trạng kinh nguyệt ra nhiều cả tháng
Không nên quan hệ tình dục khi đang bị rong kinh và đang chữa trị kinh nguyệt ra nhiều.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer