Breaking News
Loading...
Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

Tổng quát về bệnh đau tinh hoàn

17:00

Đau tinh hoàn là tình trạng tinh hoàn đau nhức, sưng tấy, phù nề. Nếu đau tinh hoàn xuất phát từ tác nhân bệnh tình phái mạnh sẽ thấy vùng chậu, bìu, bẹn đau nhức, tiểu tiện đau buốt. Vì sao đàn ông lại mắc phải một số rắc rối này, mức độ nguy hiểm của bệnh như thế nào tốt nhất, có cần phải chữa không hay bệnh có lẽ sẽ tự khỏi? Nội dung bài tổng quát về bệnh đau tinh hoàn dưới đây sẽ lần lượt giúp bạn trả lời cụ thể từng thắc mắc.
nhằm mục đích là đảm bảo nguồn thông tin được chuẩn xác, khoa học, tránh có sự sai sót dù là nhỏ nhất các chuyên gia đã có dịp gặp gỡ và trao đổi với bác sĩ chuyên khoa Nam học Hà Văn Hương hiện đang công tác tại cơ sở y tế Đa khoa quốc tế HCM. Bác sĩ sẽ là người đồng hành cùng cánh mày râu giải đáp một vài khúc mắc về bệnh đau tinh hoàn.


1.Nguyên nhân-Triệu chứng-Nguy hại bệnh đau tinh hoàn
Theo bác sĩ Hà Văn Hương Phòng khám đa khoa quốc tế, đau tinh hoàn có khả năng do một vài yếu tố tác động từ bên ngoài gây ra như: Do chấn thương, do abc mạnh bạo với tần suất dày đặc, do lạm dụng thủ dâm,…Tình trạng này thường tự hết sau 1-2 ngày nên không cần phải quá lo lắng và cũng không cần đến bác sĩ chuyên khoa.
Ngược lại, nếu bạn theo dõi và nhận thấy tình trạng đau tinh hoàn kéo dài với mức độ nguy hiểm gia tăng nhiều nguy cơ bạn đã mắc phải một trong các bệnh tình về tinh hoàn sau:
1.1.Đau tinh hoàn do mắc bệnh viêm nhiễm tinh hoàn – mào tinh hoàn
-Triệu chứng: Đau tinh hoàn có khả năng xuất hiện ở một hoặc cả hai bên tinh hoàn. Cơn đau có thể âm ỉ hoặc cũng có lẽ sẽ nặng dần, kéo dài hàng tuần kèm sốt, buồn nôn và nôn. Một vài trường hợp tinh dịch lẫn máu
-Nguy hại: Bệnh kéo dài nếu vẫn không được xử trí kịp thời vi khuẩn gây bệnh dần lây lan đến ống dẫn tinh, túi tinh từ đó làm nguy hại đến việc sản xuất cũng như phóng tinh ở nam giới, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản.
1.2.Đau tinh hoàn do xoắn tinh hoàn
-Triệu chứng:Xuất hiện những cơn đau đột ngột ở tinh hoàn do cuống tinh hoàn tự quay quanh trục, khiến máu không được cung cấp đến tinh hoàn. Cơn đau có khả năng lan dần đến vùng chậu, bẹn, lưng và ngày càng dữ dội
– Nguy hại: Xoắn tinh hoàn cần thiết phải được cấp cứu kịp thời để có thể được tháo xoắn nếu không nguy cơ tinh hoàn bị hoại tử rất cao và buộc phải cắt bỏ tinh hoàn
1.3.Đau tinh hoàn do giãn tĩnh mạch thừng tinh:
– Triệu chứng: Bệnh thường không có biểu hiện rõ ràng hoặc nếu có cũng chỉ là một vài cơn đau nhẹ kèm cảm giác nặng ở vùng bìu. Cơn đau tăng dần lên vào chiều tối, sau khi đứng lâu, ngồi nhiều hay làm việc nặng.
Khi sờ vào gốc của quý sẽ có cảm giác giống như một búi giun, nặng nề ở tinh hoàn.
– Nguy hại: Giãn mức độ nhẹ chỉ làm giảm chất lượng tinh trùng nhưng ngược lại, nếu tình trạng giãn nặng lại có thể gây tác hại đến cả chất lượng và số lượng tinh trùng, thậm chí là không có tinh trùng trong tinh dịch dẫn đến bệnh vô sinh thảng hoặc muộn
1.4.Một số nguyên nhân khác:
một vài lý do khác cũng có khả năng gây đau tinh hoàn ở đàn ông là: Do thoát vị bẹn, ung thư tinh hoàn
2.Cách điều trị đau tinh hoàn tại Đa khoa quốc tế HCM
Theo bác sĩ Hương, không phải bất cứ bệnh nhân mắc đau tinh hoàn nào cũng được áp dụng một phương pháp đưa ra cách chữa độc nhất. Bệnh càng chẳng thể được điều trị khỏi nếu bạn chỉ ở nhà và lo lắng về một vài rắc rối mình gặp phải mà không đến trực tiếp cơ sở y tế chuyên khoa nhằm mục đích là được thăm khám và tư vấn cách đưa ra cách chữa cụ thể.
chữa trị bệnh đau tinh hoàn tại Đa khoa quốc tế bao gồm 3 bước cơ bản sau:
– Bước 1: Khám lâm sàng, xét nghiệm, kiểm tra để có thể tìm ra nguyên nhân và chẩn đoán mức độ bệnh lý.
– Bước 2: đưa ra cách chữa theo phác đồ cụ thể, đảm bảo đúng người đúng bệnh.
+ Đối với đau tinh hoàn do viêm tinh hoàn –mào tinh hoàn: chữa bằng kháng đặc hiệu kết hợp áp dụng một số biện pháp chăm sóc tại chỗ.
+ Đối với đau tinh hoàn do xoắn tinh hoàn: có lẽ sẽ thực hiện phẫu thuật tháo xoắn tinh hoàn nếu bệnh ở mức nặng.
+ Đối với đau tinh hoàn do giãn tĩnh mạch thừng tinh: tùy vào từng mức độ bệnh các bác sĩ có thể chỉ định thắt tĩnh mạch thừng tinh.
-Bước 3:Chăm sóc và tái khám sau đưa ra cách chữa theo trả lời cụ thể của bác sĩ chuyên khoa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer