Breaking News
Loading...
Thứ Ba, 12 tháng 9, 2017

Chưa đến chợ đã… hết tiền

01:00
đó là câu nói dân gian muốn chỉ tình trạng bệnh lý xuất tinh sớm, một triệu chứng phổ biến nhất trong một vài Rối loạn xuất tinh… gây tác động bị động về tâm lý cho bản thân và bạn tình của họ. Đa khoa quốc tế địa chỉ khám chữa bệnh nam khoa, phụ khoa uy tín tại HCm

Vậy khắc phục tình trạng này như thế nào?

cách nào người bệnh có thể nhận biết bệnh lý xuất tinh sớm (XTS)

Theo Hội tiết niệu học Hoa Kỳ, xuất tinh sớm xảy ra sớm hơn mong muốn, trước và ngay khi giao cấu và gây ra một số thất vọng buồn phiền cho chính bản thân họ hoặc cả hai.

Chưa đến chợ đã… hết tiềnẢnh minh họa

Có hai loại hiện tượng xuất tinh sớm là:

hiện tượng xuất tinh sớm tần số cao nguyên phát: Là xuất tinh sớm xảy ra ngay từ một số lần ân ái đầu tiên.

bệnh lý xuất tinh sớm nhiều lần thứ phát: Là bệnh lý xuất tinh sớm mới mắc phải gần đây mà trước đó đã có một thời gian không bị bệnh xuất tinh sớm.

Người xuất tinh sớm thường không có triệu chứng bất thường nào của bộ máy sinh dục. Chủ yếu trong thăm khám Nhận biết bệnh xuất tinh sớm vẫn là hỏi bệnh. Bác sĩ cần biết các thông tin về tình trạng sức khoẻ chung, thăm dò về một vài yếu tố tâm lý vì bệnh xuất tinh sớm nguyên phát (số đông, người trẻ) thường kết hợp với một Thường bị rối loạn tâm lý nào đó.

Việc khám thực thể để đánh giá thành thực tế bộ phận sinh dục như qui đầu, bao qui đầu dài, hẹp, bán hẹp…, đồng thời Phát hiện một vài bệnh tình Rối loạn thực thể liên quan (nếu có) như bệnh viêm đường tiết niệu sinh dục… để có thể có các đáp và đưa ra cách chữa thích hợp.

Về xét nghiệm: Không có chỉ định xét nghiệm đặc hiệu. Nếu có căn bệnh phối hợp thì chỉ định làm một số xét nghiệm của bệnh đó trước, sau đó thăm dò thêm nồng độ testosteron nếu có Rối loạn cương đi kèm, nếu có tình trạng trầm cảm thì chỉ thị những xét nghiệm đặc hiệu…

Chưa đến chợ đã… hết tiềnXét nghiệm nồng độ testosterol tương trợ tìm tác nhân gây XTS.

bệnh lý xuất tinh sớm không phải là một chứng bệnh nguy hại trầm trọng tới thể lực chung và khả năng sinh sản. Người nhiễm bệnh vẫn lao động sinh hoạt hàng ngày, sinh con bình thường. Xuất tinh sớm chỉ ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống. Hiện điều trị bệnh lý xuất tinh sớm tần số cao đã đem lại hiệu quả cao cho những người mắc bệnh. Ngoài liệu pháp tâm lý hành vi có thể dùng một vài thuốc sau:

một số thuốc tê tại chỗ:

những thuốc này đã được biết đến trong lịch sử điều trị bệnh xuất tinh sớm từ khá lâu như xylocain, lidocain, prilocain… một số thuốc này được sử dụng ở dạng kem và dạng lép vào đầu cậu nhỏ trước khi tiến hành giao phối 5-10 phút. Người bị bệnh được khuyến cáo nên rửa sạch thuốc ngay trước khi tiến hành giao hợp hoặc đi bao cao su để có thể tránh làm lan thuốc ngấm vào âm vật nữ. Riêng dạng bao cao su có thuốc tê này thì người bệnh nên đi bao cao su ngay từ lúc đầu.

Thuốc chống trầm cảm (SSRI)

những thuốc hàng đầu được những bác sĩ tình dục học và nam học ưa dùng là sertralin, dapoxetin, fluoxetin. Có hai biện pháp dùng là:

- Dùng theo nhu cầu: Uống trước giờ dự kiến sinh hoạc tình dục 3-4 giờ.

- Dùng liều hàng ngày: Khi liều theo nhu cầu chưa tác dụng thì có khả năng dùng liều liên tục hàng ngày. Người bệnh thường đạt công hiệu sau tuần thứ 3.

Việc dùng loại thuốc nào, liều lượng và phương pháp dùng là do bác sĩ chỉ định.

Khi dùng cần lưu ý:

Đối với thuốc dapoxetin, cho tác dụng nhanh và thời gian bán huỷ ngắn, thích hợp cho việc sử dụng liều theo nhu cầu mỗi lần. Thuốc có thể gây tác dụng bất lợi như buồn nôn, đi tả, đau đầu, ngáp ngủ…

Thuốc sertralin có công hiệu tốt với bệnh lý xuất tinh sớm. Có lẽ sẽ dùng theo nhu cầu hoặc dùng hàng ngày hoặc uống kết hợp với các phương pháp khác. Cần lưu ý, sertralin làm tăng tác dụng của các thuốc ổn định thần kinh như diazepam, cộng hưởng tác dụng trên hệ thần kinh của rượu, thuốc an thần, thuốc giảm đau. Không dùng thuốc này cho một vài bệnh nhân đang dùng disulfiram.

một số người bệnh có bệnh xuất tinh sớm có Rối loạn trầm cảm nặng, nạt tự tử hoặc có cương cứng kéo dài thì khăng khăng phải được điều trị sớm bởi những thày thuốc tâm thần.

Đối với fluoxetin, nếu dùng hàng ngày người bị bệnh thường được cải thiện vào tuần thứ ba. Quá 6 tuần chữa trị mà không thấy khá hơn hoặc có nhiều tác dụng phụ thì ngừng thuốc và chuyển biện pháp khác.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer