Breaking News
Loading...
Thứ Năm, 15 tháng 3, 2018

Bệnh u nang buồng trứng có khả năng đưa ra cách chữa khỏi không?

06:00

Việc chọn lựa phương hướng chữa trị bệnh sẽ được dựa trên những yếu tố: độ tuổi, kích cỡ, dạng hình nang, một số hiện tượng bệnh bất thường.

để tự tiêu

thỉnh thoảng có những u nang buồng trứng lành tính có kích thước nhỏ thì một vài bác sĩ sẽ quan sát, kiểm tra bằng việc siêu âm để có thể xem liệu nó có thể tự tiêu. Thường nhật việc kiểm tra này sẽ diễn ra sau một tháng hoặc lâu hơn.

Xem thêm : Nguyên nhân dẫn đến rối loạn kinh nguyệt

Thuốc tránh thai

để giảm nguy cơ u nang mới có thể bị mắc lại lại trong chu kỳ kinh nguyệt tiếp theo, một vài bác sĩ có khả năng kê thuốc tránh thai cho người mắc bệnh. Thuốc tránh thai có thể làm giảm nguy cơ mắc ung thư buồng trứng.

phẫu thuật

Trường hợp người nhiễm bệnh buộc phải tiểu phẫu khi có các triệu chứng nguy hiẻm, u nang có kích thước lớn, u nang xảy ra trong 2-3 chu kỳ kinh nguyệt. Có 2 hình thức phẫu thuật u nang buồng trứng:

Mổ nội soi: Bác sĩ sẽ đưa các dụng cụ giải phẫu nội soi qua các vết rạch rất nhỏ nhằm mục đích là xác định vị trí u nang. Sau đó tiến hành cắt bỏ khối u hoặc lấy mẫu để có thể sinh thiết. Mổ nội soi u nang buồng trứng mức độ phục hồi sẽ nhanh hơn mổ mở. Khoảng 3 ngày sau giải phẫu sức khỏe người nhiễm bệnh có thể trở lại như thông thường và không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, thời gian hồi phục nhanh.

Mổ mở u nang buồng trứng: Thường chỉ áp dụng cách này khi nghi ngờ u nang là ung thư. Bác sĩ sẽ tạo một vết rạch lớn trên thành bụng, qua đó tiến hành cắt bỏ u nang buồng trứng và đem đi sinh thiết. Sau khi sử dụng phương pháp mổ mở, sức khỏe bệnh nhân có lẽ sẽ phục hồi sau khoảng 5 ngày.

Xem: Điều trị nấm âm đạo cho bà bầu như thế nào?

Nếu xác định u nang là ung thư, có lẽ sẽ bệnh nhân sẽ được yêu cầu phải cắt bỏ một hoặc cả hai buồng trứng hay cả tử cung.

Nếu bạn cũng đang gặp phải tình trạng nêu trên có thể tìm tới qua số điện thoại đường dây nóng (028) 392 57 111- 0168 558 1111 hoặc hệ thống [Tư vấn trực tuyến] để được phòng khám chúng tôi y tế tư vấn tận tình địa chỉ làm việc từ 8-20 giờ tất cả một số ngày trong tuần, bao gồm cả lễ tết. Thời gian trả lời trực tuyến 24/24 và dứt điểm miễn phí.

Địa chỉ: phòng khám Đa khoa quốc tế HCM, số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, TPHCM.

Next
This is the most recent post.
Bài đăng Cũ hơn

1 nhận xét:

 
Toggle Footer