Breaking News
Loading...
Chủ Nhật, 11 tháng 3, 2018

Có quá khó để điều trị bệnh viêm tinh hoàn không?

06:00

Theo như thống kê thì số lượng người mắc bệnh viêm nhiễm tinh hoàn ở đàn ông đang có xu hướng tăng nhiều trong một số năm gần đây. Chứng bệnh này nếu như không phát hiện sớm và đưa ra cách chữa kịp thời thì sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm cho những người bị bệnh, nguy hại trực tiếp đến sức khỏe sinh sản và làm giảm khả năng trứng gặp tinh trùng. Có khá nhiều nam giới đặt câu hỏi không biết có quá khó để đưa ra cách chữa bệnh viêm đau tinh hoàn không? Hãy cùng một số bác sĩ chuyên khoa của phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh tìm hiểu về vấn đề này nhé.

viêm tinh hoàn

triệu chứng của bệnh viêm đau tinh hoàn ở đấng mày râu

Bệnh viêm nhiễm tinh hoàn có khả năng xảy ra ở 1 hay cả 2 bên tinh hoàn, với triệu chứng chính của bệnh là: Tinh hoàn đỏ, sưng tấy, hai bên tinh hoàn không được tương xứng nhau, 1 bên cao 1 bên thấp. Có khi là cảm giác đau buốt kéo dài đặc biệt là sau khi đấng mày râu đi vệ sinh hay sau khi quan hệ. Xuất hiện dịch nhày, mủ chảy ra từ niệu đạo và vùng bẹn thì đau kéo dài.. Ngoài ra người mắc bệnh còn xuất hiện 1 số dấu hiệu khác nữa như sốt nhẹ, đau vùng chậu…

Xem thêm: nguyên nhân nam và nữ mắc bệnh viêm niệu đạo

cách đưa ra cách chữa viêm đau tinh hoàn

  1. Sử dụng liệu pháp nóng –lạnh

Tinh hoàn bị viêm sẽ sưng tấy bạn hãy dùng khăn lạnh hoặc có khả năng ngâm phần bìu tinh hoàn vào nước lạnh nó có khả năng làm giảm đau nhức và sưng tấy. Khi quá trình trình viêm nhiễm trở nên nặng thì ta có khả năng chườm khăn nóng lên tinh hoàn để có thể giảm tình trạng viêm.

  1. Chế độ ăn uống

Hãy bổ sung thêm vào bữa ăn hàng ngày một số đồ ăn có chứa nhiều chất xơ như rau xanh, hoa quả, các loại vitamin, protein…vì người bị viêm đau tinh hoàn sẽ thường bị sốt khiến cơ thể suy nhược mệt mỏi. Đặc biệt nên kiêng dinh dưỡng cay nóng, rượu bia, dưỡng chất giàu chất đạm.

  1. Liệu pháp khác

những bác sĩ vẫn luôn khuyến cáo rằng tỉ lệ bị viêm đau tinh hoàn nên có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, tránh làm việc nặng và không nên tham gia một vài môn thể thao giả mạo hiểm để có thể tránh căn bệnh có lẽ sẽ trở nên trầm trọng hơn. Đồng thời, người nhiễm bệnh cũng nên chú ý rằng không nên mặc quần lót quá bó hoặc quá chặt bởi như vậy sẽ khiến cho tinh hoàn bị sưng tấy, đau rát hơn. Khi nghỉ ngơi cũng cần phải chú ý kê gối mềm lên phần bìu để có thể đỡ và nhất thiết tinh hoàn.

Hiện nay tại một vài phòng khám chuyên khoa như Đa khoa quốc tế người ta thường sử dụng một vài loại thuốc đặc hiệu để có thể làm giảm tình trạng viêm nhiễm và sưng tấy của tinh hoàn. Tuy nhiên, sử dụng loại thuốc gì và liều lượng làm sao tốt nhất thì cần theo sự chỉ dẫn của bác sĩ, người mắc bệnh không nên tự ý mua thuốc về nhà bởi như vậy sẽ khiến cho tình trạng bệnh thêm trầm trọng.

với người bị viêm tinh hoàn nặng ngoài ra còn cần phải sử dụng thêm những loại thuốc chống co thắt và chít hẹp ống dẫn tinh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer