Breaking News
Loading...
Thứ Ba, 10 tháng 2, 2015

Bí quyết làm mặt nạ dưỡng da giúp chị em lấy lại vẻ đẹp sau kỳ nghỉ lễ

Sau một kỳ nghỉ lễ dài ngày, nhiều chị em cảm thấy lo lắng, buồn phiền vì làn da bị “xuống sắc”, trở nên thâm sạm, khô ráp, không được trắng sáng, mềm mại. Bởi vậy mà chuyên mục này dưới đây chúng tôi xin cung cấp cho các bạn bí quyết làm mặt nạ dưỡng da an toàn

che-mat-na-duong-da-giup-lay-lai-ve-dep-lan-da-sau-ky-nghi-le
Mặt nạ dưỡng da tự chế ngày càng được chị em phụ nữ ưa chuộng
Mặt nạ dưỡng da tự chế từ các nguyên liệu thiên nhiên ngày càng được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng bởi các ưu điểm như an toàn cho da, nguyên liệu dễ kiếm, tiết kiệm chi phí, thực hiện đơn giản. Tuy nhiên, để phát huy lợi ích tối đa của loại mặt nạ đặc biệt này, chị em cần lưu ý đến tính chất làn da cũng như tình trạng da mình đang gặp phải. Ví dụ như: da dầu, da có mụn, da bị thâm nám…
Ngoài ra, chị em cũng cần chú ý một số yêu cầu khi đắp mặt nạ như đắp mặt nạ lên vùng da đã được làm sạch, tránh vùng mắt, nên thử hỗn hợp lên da tay trước khi áp dụng cho mặt để phòng ngừa dị ứng. Số lần sử dụng mặt nạ trong một tuần cũng nên được cân nhắc, không phải đắp nhiều là tốt, mà cần có sự tiết chế, hầu hết chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng mặt nạ tự chế không quá ba lần một tuần.
Dưới đây là một số công thức mặt nạ dưỡng da chị em có thể dễ dàng tự chế tại nhà để có được làn da đẹp sau kỳ nghỉ lễ dài ngày

Mặt nạ mật ong, sữa chua cho da mụn

che-mat-na-duong-da-giup-lay-lai-ve-dep-lan-da-sau-ky-nghi-le
Mặt nạ mật ong, sữa chua cho da mụn
Đây là một trong những loại mặt nạ tự chế đơn giản nhất dành cho da mụn vì nó chỉ có hai thành phần là mật ong và sữa chua. Trong khi mật ong có tính sát khuẩn, tiêu viêm thì sữa chua làm mềm hóa lớp sừng cứng ở vùng da bị mụn.
Pha ba muỗng sữa chua không đường với một thìa mật ong nguyên chất. Trộn đều các thành phần với nhau và massage trên da mặt. Nếu tóc bạn dài, nên buộc gọn tóc lại để tránh mật ong bám vào. Để hỗn hợp trong vòng 20 phút và rửa sạch với nước ấm.

Mặt nạ bột nghệ, sữa chua không đường cho da khô

che-mat-na-duong-da-giup-lay-lai-ve-dep-lan-da-sau-ky-nghi-le
Mặt nạ bột nghệ, sữa chua không đường cho da khô
Sử dụng mặt nạ này hai lần một tuần. Chuẩn bị hai thìa sữa chua không đường, hai thìa mật ong và một thìa bột nghệ. Nếu không có bột nghệ, bạn có thể thay thế bằng nghệ tươi (đã gọt vỏ và băm nhỏ hoặc nghiền nát). Kết hợp các thành phần với nhau và thoa lên da mặt, để khoảng 20 phút và rửa lại bằng nước ấm.

Mặt nạ đào, lòng trắng trứng và sữa chua cho da hỗn hợp

che-mat-na-duong-da-giup-lay-lai-ve-dep-lan-da-sau-ky-nghi-le3
Mặt nạ đào, lòng trắng trứng và sữa chua cho da hỗn hợp
Bạn nên dùng mặt nạ này khi có làn da hỗn hợp. Nghiền nát một trái đào chín trộn cùng với một lòng trắng trứng và một thìa sữa chua, sau đó thoa lên da đã rửa sạch và massage nhẹ nhàng. Để khoảng 15 phút trước khi rửa mặt.
Những loại mặt nạ trên đây có tác dụng dưỡng da mềm mại, trắng sáng, phù hợp cho các loại da mụn, da khô, da hỗn hợp… vừa thực hiện đơn giản, nhanh chóng lại tiết kiệm chi phí. Tùy theo loại da của mình mà bạn có thể lựa chọn được công thức chế mặt nạ phù hợp nhất.
Chúc bạn thành công!
Xem thêm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer