Breaking News
Loading...
Thứ Tư, 14 tháng 1, 2015

Cách trị hôi nách triệt để và an toàn

Hôi nách hoàn toàn trị triệt để, tận gốc bằng những phương pháp khoa học, ứng dụng không nghệ cao, tiên tiến mang lại hiệu quả cao. Chỉ sau vài phút hay vài chục phút vấn đề hôi nách của bạn đã được giải quyết triệt để, giúp bạn lấy lại sự tự tin trong giao tiếp nơi đông người.



Tăng tiết mồ hôi vùng nách (hay còn gọi là hôi nách) là một bệnh thường gặp, tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng chúng làm trở ngại trong giao tiếp. Đây là bệnh không lây, có tính chất di truyền nên có thể nhiều người trong gia đình cùng bị. Tùy theo thể bệnh và tùy từng người mà bệnh có thể bị nhiều vào mùa hè, mùa thu hoặc thậm chí mùa đông.
Nguyên nhân gây bệnh hôi nách
Trị hôi nách triệt để
Nguyên nhân của hôi nách là do tuyến mồ hôi lớn tăng tiết quá mạnh
Nguyên nhân của bệnh hôi nách là do tuyến mồ hôi vùng nách (gồm cả tuyến mồ hôi lớn và tuyến mồ hôi nhỏ) apocrine và eccrine. Eccrine được phân bố trên hầu hết vùng da của cơ thể và gắn liền với chức năng điều hòa thân nhiệt, nghĩa là khi cơ thể nóng thì nó tiết nhiều và ngược lại. Apocrine thì lại khác, nó chỉ được phân bố ở vùng nách, vùng da sinh dục và vú, đôi khi cũng có thể được tìm thấy ở quanh hốc mắt và quanh ống tai ngoài. Apocrine không có liên quan gì đến việc điều nhiệt mà chịu trách nhiệm sản sinh ra mùi để đồng loại nhận ra nhau và quyến rũ lẫn nhau. Nhưng khi mùi này nặng quá lại biến thành sự phiền toái và nỗi ám ảnh của nhiều người, gây nên chứng hôi nách.
Ngoài việc do cường chức năng tuyến apocrine, bệnh hôi nách còn do tác động của vi khuẩn vùng nách. Vi khuẩn phân hủy sản phẩm tiết của apocrine thành amoniac và các acid béo chuỗi ngắn, đây chính là những thủ phạm gây ra mùi khó chịu.
Bệnh tăng tiết mồ hôi vùng nách có nhiều biện pháp điều trị, trong đó, bạn có thể tham khảo cách làm giảm hoạt động của tuyến, hoặc giảm bớt các tuyến mồ hôi. Có 3 biện pháp thường được sử dụng hiện nay là ngoại khoa trị hôi nách, chiếu laser, tiêm botox.
1. Tiêm botox
Tiêm hôi nách
Tiêm botox trị hôi nách
- Trị hôi nách triệt để bằng tiêm botox được đánh giá là cách chữa hôi nách nhanh chóng, an toàn, nhẹ nhàng, không cần phẫu thuật. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả điều trị tối đa mà không có biến chứng thì kỹ thuật điều trị của bác sĩ rất quan trọng, nếu tiêm không đúng kỹ thuật có thể gây các tác dụng phụ như dị ứng, mỏi cơ, teo cơ…Và một nhược điểm của tiêm botox là kết quả điều trị chỉ kéo dài từ 8 – 12 tháng.
2. Chiếu Laser
Phương pháp chiếu tia Laser để tiêu diệt mầm hôi từ hai nách được xem là vô cùng hiệu quả và tiết kiệm thời gian cũng như chi phí cho người bệnh. Đặc biệt là bệnh hôi nách có thể được triệt tiêu hoàn toàn. Quá trình tiến hành cho phương pháp này vô cùng đơn giản. Đầu tiên, bác sĩ sẽ bôi lên vùng điều trị dung dich gây tê lạnh để giúp người khách hàng không cảm thấy đau hay khó chịu laser chiếu vào. Sau đó, bác sĩ sẽ chiếu tia Laser trực tiếp đốt cháy vùng màng nhầy dưới da (nguyên nhân gây hôi nách). Thời gian chiếu chỉ từ 15 đến 20 phút. Ánh sáng trực tiếp từ tia laser sẽ nhanh chóng tiêu hủy lớp nhầy hôi dưới da mà không hề xảy ra bất kì phản ứng phụ nào.
3. Ngoại khoa trị hôi nách
3.1 Hút bỏ nội soi tuyến mồ hôi nách
Trị hôi nách
Hút bỏ nội soi tuyến mồ hôi nách
Hút bỏ nội soi tuyến mồ hôi nách ứng dụng công nghệ nội soi có đèn chiếu sáng và camera ở đầu ống hút. Đồng thời, với máy áp lực ly tâm giúp hút bỏ triệt để tuyến mồ hôi lớn – nguyên nhân gây ra bệnh hôi nách. Với kĩ thuật nội soi, tuyến mồ hôi nách được loại bỏ một cách nhẹ nhàng, triệt để không gây tổn thương cũng như không mất thời gian hồi phục.
Phương pháp này không cần cắt khấu do đó không để lại sẹo sau phẫu thuật. Ngoài ra kĩ thuật hút bỏ nội soi giúp bác sỹ phẫu thuật kiểm soát tối đa bản đồ vùng tuyến mồ hôi nách giúp khắc phục triệt để tuyến mồ hôi nách mà không làm ảnh hưởng đến các vùng xung quanh.
Bước 1: Đánh dấu vùng tuyến mồ hôi nách
Để loại bỏ tuyến mồ hôi nách một cách triệt để, không làm tổn thương các vùng xung quanh, trước khi gây tê Bác sĩ sẽ khám, khoanh vùng tuyến mồ hôi nách.
Bước 2: Gây tê 
Một mũi tiêm nhẹ ngay tại vùng tuyến mồ hôi nách đã được đánh dấu sẽ khiến khách hàng thấy hoàn toàn thoải mái khi bác sĩ thực hiện thao tác.
Bước 3Hút bỏ triệt để tuyến mồ hôi nách
Dùng thiết bị nội soi (đầu ống hút có gắn camera, đèn chiếu sáng) để thăm dò chính xác vùng tuyến mồ hôi nách nhằm loại bỏ triệt để tuyến mồ hôi nách và tránh xâm lấn ra ngoài vùng tuyến (đồng thời với việc chân của tuyến mồ hôi nách được loại bỏ hoàn toàn thì mỡ thừa vùng nách cũng được thiết bị nội soi hút bỏ một cách nhẹ nhàng).
Bước 4: Băng ép
Do phương pháp này không cần phải cắt bỏ, rạch da nên không cần phải khâu lại sau khi làm mà chỉ cần băng lại vùng nách bằng băng y tế chuyên dụng.
Sau khi phẫu thuật xong bạn có thể trở lại làm việc, sinh hoạt bình thường mà không mất thời gian nghỉ dưỡng.
3.2 Phẫu thuật cắt bỏ tuyến mồ hôi nách
Trị hôi nách
Phẫu thuật cắt bỏ tuyến mồ hôi nách tại bệnh viện
Áp dụng phương pháp vô cảm gây tê cục bộ. Bác sĩ sẽ rạch một đường nhỏ ở nách (3-4cm), bộc lộ tuyến mồ hôi nách, sau đó dùng dao mổ laser để đốt chọn lọc tuyến mồ hôi của bạn. Thời gian làm tiến hành chỉ cần khoảng 20 phút cho mỗi bên nách. Làm xong thủ thuật, đường rạch nhỏ được bác sĩ khâu lại bằng một mũi chỉ và băng ép trong 7 đến 10 ngày để tránh không rỉ máu. Chỉ cần điều trị một lần duy nhất bạn đã có thể loại bỏ những ám ảnh về mùi hôi nách vĩnh viễn.
Tuy nhiên phương pháp này thường có một số nhược điểm sau: gây tổn thương, chảy máu và có thể để lại một số biến chứng sau phẫu thuật.
Lưu ý: Ngoại khoa chữa hôi nách cần thực hiện tại bệnh viện theo quy định của bộ y tế.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer