Breaking News
Loading...
Thứ Sáu, 20 tháng 10, 2017

Nguyên nhân bệnh mụn rộp sinh dục

00:00

Mụn rộp sinh dục là một loại bệnh do virus có tên là Herpes simplex gây ra, nó có lẽ sẽ lây truyền mạnh qua đường tình dục không an toàn và có lẽ sẽ sống trong thân thể suốt đời.

một vài bác sĩ cơ sở y tế Đa khoa quốc tế HCM cho thấy, 80% trường hợp mắc mụn rộp thường không có biểu hiện triệu chứng rõ ràng cho nên làm cho việc lây truyền rất dễ xảy ra. Mắc mụn giộp có nguy cơ cao mắc những bệnh lây truyền qua đường tình dục khác như (lậu, HIV)... Bệnh mụn giộp sinh dục thường dấu hiệu bằng một vài mụn nước nhỏ bằng hạt tấm, hạt kê, hoặc hạt đậu xanh hay những nốt nhú trên niêm mạc vùng hậu môn hay vùng cơ quan sinh dục (nam giới là ở thằng nhỏ và bìu).

một vài mụn nước mọc thành chùm có lẽ sẽ tiến triển thành những ổ loét; thường kèm đau (cảm giác bỏng rát, nhoi nhói) và ngứa tại chỗ, càng đau hơn khi bị dính nước tiểu. Một số tổn thương cũng có lẽ sẽ không nhìn thấy nếu như phát triển trong niệu đạo của đàn ông. Các dấu hiệu như trên sẽ xuất hiện sau 6 ngày nếu đàn ông xảy ra abc không an toàn với người mắc bệnh. Các bệnh có thể nhầm với mụn rộp sinh dục có khả năng kể đến là: giang mai thời kỳ I, hạ cam mềm, viêm quy đầu không đặc hiệu.

Mụn rộp sinh dục nếu không được chữa hoàn toàn hoặc kịp thời có thể gây ra các biến chứng từ nhẹ đến nặng như hệ thần kinh trung ương bị tổn thương, ví dụ viêm màng não vô khuẩn. Các tổn thương ở cả các vị trí khác như ở mông, háng, đùi, ngón tay, mắt.

Mụn rộp sinh dục không có thuốc chữa trị đặc hiệu nhưng với sự phát triển của y học hiện đại, có nhiều cách chữa trị để có thể hạn chế tổn thương, nó làm cản trở biến chứng và hạn chế đợt bùng phát. Thuốc được dùng trong chữa mụn rộp sinh dục bao gồm thuốc dạng uống, dạng tiêm, hoặc bôi.

Nếu xét về mức độ nguy hiểm thì mụn rộp sinh dục tương đương với Sùi mào gà vì hiện nay vẫn chưa tìm ra loại thuốc đưa ra cách chữa đặc hiệu. Vì vậy, cách tốt nhất là bạn nên có biện pháp phòng tránh khoa học để hạn chế nguy cơ mắc bệnh này. Những phương pháp có thể kể đến là:

-Tránh lối sống buông thả, tránh hoạt động tình dục bừa bãi.

Không sử dụng bồn tắm hay ngồi trực tiếp lên các bồn tắm tại một số nhà tắm công cộng. Nên dùng hố tiêu xổm ở một vài nhà vệ sinh công cộng.

- Vệ sinh bộ phận sinh dục hàng ngày, giặt đồ lót hàng ngày, không dùng chung đồ bơi, chậu tắm, đồ dùng cá nhân với một số người khác, rửa tay trước và sau khi đi vệ sinh.

- Rửa tay bằng xà phòng sau khi rửa, chạm vào vùng bị mụn rộp sinh dục.

- Không gây va chạm hay tiếp xúc với một số bộ phận lở loét của bệnh nhân. Chú ý, không có hành động tiếp xúc trực tiếp ( hôn) người có mụn rộp ở miệng, họng…

- Khi có triệu chứng của bệnh mụn rộp sinh dục cần thiết phải tới những phòng khám chuyên khoa để có thể được khám và điều trị kịp thời.

- Không ân ái trong thời gian điều trị bệnh, để tránh lây nhiễm bệnh cho người khác. Ngoài ra, nếu vợ hoặc chồng mắc bệnh thì cả hai nhằm mục đích là phải đến các bệnh viện và địa chỉ chuyên khoa kiểm tra và đưa ra cách chữa.

Với một số thông tin như trên, phòng khám chúng tôi đã giải đáp được phần nào thắc mắc của phần lớn độc giả về câu hỏi: Bệnh mụn rộp sinh dục là gì? Khi có triệu chứng của bệnh mụn rộp sinh dục, bạn có lẽ sẽ đến cơ sở y tế đa khoa quốc tế HCM (221, Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1) để có thể được một vài bác sĩ trình độ chuyên môn cao trực tiếp thăm khám, trả lời và chữa. Không chỉ tập trung vào nguồn lực con người, địa chỉ còn tập trung đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại, giúp cho quá trình chữa được diễn ra nhanh chóng, hiệu quả và an toàn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer