Breaking News
Loading...
Thứ Bảy, 21 tháng 10, 2017

Biểu hiện để phát hiện viêm đau tinh hoàn

02:00

viêm tinh hoàn gây ra cho người mắc bệnh cảm giác sưng, đau ở một hoặc cả hai bên tinh hoàn. Kèm theo chính là cơ thể nhiều lần bị sốt cao, buồn nôn và nôn. Mỗi khi đi tiểu sẽ có cảm giác bị buốt, tiểu lắt nhắt, khó tiểu. Khi bị viêm nhiễm tinh hoàn nếu không được đưa ra cách chữa sớm sẽ chuyển từ giai đoạn cấp tính sang kinh niên. Bên cạnh đó còn gây áp xe bìu, teo tinh hoàn, tác hại tới số lượng, chất lượng tinh trùng, rút cục là gây vô sinh – hi hữu muộn. Những hiện tượng Bạn đọc có thể phát hiện viêm nhiễm tinh hoàn dưới đây sẽ giúp đàn ông có thể tự mình nhận ra, đi khám, chữa sớm, sẽ ngăn cản một số biến chứng xấu.

Phong kham da khoa quoc te HCM để có thể phát hiện ra viêm nhiễm tinh hoàn, những bác sĩ thường căn cứ vào một vài giai đoạn phát triển của bệnh.

Đối với viêm nhiễm tinh hoàn cấp tính:

Khi mắc viêm nhiễm tinh hoàn ở giai đoạn cấp tính nam giới sẽ có một số triệu chứng như sốt cao, đau ở vùng bìu. Phần háng và vùng bụng dưới của phái mạnh cũng sẽ có cảm giác đau mỗi khi đứng lâu hoặc đi bộ nhiều, tinh hoàn và mào tinh hoàn cũng bị sưng và đau.

Trong những trường hợp những dấu hiệu của viêm tinh hoàn cấp tính sẽ giảm đi sau một tuần kể từ ngày xuất hiện những dấu hiệu đầu tiên khiến cho người bệnh lầm tưởng rằng bệnh đã khỏi. Tuy nhiên, bản tính bệnh đang âm thầm phát triển và có nguy cơ quá trình trình viêm nhiễm rộng hơn, phát triển sang giai đoạn kinh niên.

Đối với viêm nhiễm tinh hoàn mãn tính

viêm tinh hoàn mãn tính là biến chứng sau khi viêm đau tinh hoàn cấp tính không được điều trị kịp thời hoặc chữa không đúng phác đồ. Khi đó, tinh hoàn của nam giới sẽ sưng to dần, có kèm theo các cơn đau nhẹ. Ở giai đoạn này một số dấu hiệu của bệnh không được rõ ràng, khó chúng ta nhận biết và việc chữa cũng rất khó khăn.

Tinh hoàn đóng vai trò quan trọng trong chức năng sinh sản của đấng mày râu. Tuy nhiên, tinh hoàn cũng là bộ phận rất nhạy cảm. Vì vậy, khi có những biểu hiện sưng, đau, phái mạnh nên đi tới những cơ sở y tế chuyên khoa để khám càng sớm càng tốt. Việc khám và chữa sớm sẽ giúp phái mạnh bảo vệ một phương pháp toàn diện chức năng sinh sản, có một đời sống tình dục thăng hoa, như ý.

Ngoài ra trong cuộc sống hàng ngày, để hạn chế việc tinh hoàn bị viêm nhiễm, đàn ông nên có cho mình một chế độ thức ăn hợp lý, đầy đủ, năng vận động thể dục thể thao, ân ái an toàn, không quan hệ với nhiều người.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer