Breaking News
Loading...
Thứ Ba, 24 tháng 10, 2017

Mụn cóc sinh dục có lây qua đường miệng không?

18:00

Hỏi:

Tôi là nữ giới, 30 tuổi. Chồng tôi hiện đang điều trị bệnh sùi mào gà tại một bệnh viện tư tại TPHCM. Anh bị bệnh sùi mào gà khi khám sức khỏe định kỳ tại cơ quan. Bác sỹ nói anh bị lây do dùng chung kim tiêm với người nhiễm bệnh và cần tiến hành chữa sớm. Đến nay việc chữa đã kéo dài được hơn 1 tháng, một vài triệu chứng cũng đã thuyên giảm nhiều và cũng chính vì vậy mà anh cũng khởi đầu thấy “ham muốn”. Mặc dù thương anh và cũng mong muốn được “gần gũi” nhưng các chuyên gia vẫn phải kìm giữ. Tôi chợt nghĩ đến Oral Sex( quan hệ bằng miệng) nhưng không rõ liệu bệnh sùi mào gà có lây qua đường miệng không?

Nguyễn Thị Quỳnh H( Quận 7, TPHCM)

Trả lời:

Bạn thân mến,

Từ lâu sùi mào gà đã được biết đến là một trong một số một bệnh xã hội nguy hiểm bởi tính chất lây truyền dễ dàng và virus HPV sẽ tồn tại suốt đời trong thân thể người mà không thể chữa trị dứt điểm.

Nhiều người lầm tưởng rằng bệnh sùi mào gà chỉ lây truyền qua đường tình dục, nhưng thực tế mụn cóc sinh dục có khả năng lây nhiễm qua đường máu, đường miệng hoặc chỉ cần tiếp xúc với mầm bệnh qua vết thương hở là có thể nhiễm bệnh. Vì vậy, nếu chồng bạn đang trong thời gian đưa ra cách chữa sùi mào gà, 2 bạn không nên có làm tình. Quan hệ bằng đường miệng tuy có thể đem lại nhiều kích thích, phần nào giải quyết được nhu cầu tình dục nhưng lại không phải cách an toàn để có thể loại bỏ nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà. Bởi sùi mào gà khó chữa trị nhưng lại rất dễ tái phát nên nếu chủ quan, tình trạng bệnh của chồng bạn sẽ càng nặng hơn, đồng thời lây nhiễm bệnh sang cho bạn. Trường hợp bị mụn cóc sinh dục ở miệng sẽ khiến bệnh nhân có biểu hiện như bị viêm họng: mọc mụn, lở loét, sưng đau, rát lưỡi,…Nếu không chúng ta nhận biết và đưa ra cách chữa kịp thời sẽ gây nhiều biến chứng như ung thư hầu họng.

Vì vậy, chúng tôi Phong kham da khoa quoc te HCM khuyên bạn không nên quan hệ qua đường miệng. Trước mắt, hãy cùng chồng chữa bệnh, loại bỏ triệt để những triệu chứng và lấy lại sức khỏe.

Chúc bạn sức khỏe.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer