Breaking News
Loading...
Thứ Năm, 5 tháng 10, 2017

Các điều cần biết về u xơ tử cung

18:00

U xơ tử cung không phải là bệnh hiếm gặp ở chị em phụ nữ. Trung bình cứ 5 nữ giới thì lại có một người bệnh. Nếu Nhận biết và chữa trị kịp thời, u xơ tử cung có thể chữa khỏi, giảm bớt nỗi lo cho chị em.

-Nguyên nhân:

Phòng khám đa khoa quốc tế chỉ ra nguyên nhân chính xác của u xơ tử cung là cho đến nay vẫn chưa được xác định. Tuy nhiên, u xơ tử cung có liên quan đến nội tiết tố nữ, estrogen. Estrogen là hormone sinh dục nữ do buồng trứng (cơ quan sinh dục nữ). U xơ tử cung thường phát triển ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản (từ 16 -50 tuổi).

U xơ tử cung có xu hướng tăng cao kích thước khi nồng độ estrogen cơ thể cao, như trong quá trình mang thai.

-Triệu chứng:

Đa phần một vài trường hợp chị em mắc bệnh ít có một vài biểu hiện rõ ràng để có thể bệnh nhân biết và đi khám sớm. Nhiều người chúng ta nhận biết bệnh lý cờ qua khám sức khỏe tư liệu định kỳ; hay khi đi khám một bệnh khác mới Phát hiện được u xơ tử cung.

U xơ tử cung có một vài triệu chứng cụ thể như:

+, kinh nguyệt không đều: U xơ cổ tử cung phát triển, cản trở cổ tử cung dẫn tới rối loạn kinh nguyệt, lượng máu nhiều, ngày kinh dài (quá 7 ngày), đau lưng và vùng xương chậu, đi tiểu nhiều, táo bón, đầy hơi…

+,Đi tiểu liên tục, đau khi “quan hệ…

+, Đau, thường là biến chứng do u xơ to, khi u xơ phát triển lớn, đè vào các dây thần kinh trong hố chậu, hoặc đau do nhiễm trùng u xơ. Chị em có thể cảm giác được có cục u cứng ở bụng dưới, bụng dưới có lẽ sẽ to lên và cảm thấy nặng nề, ì ạch.

nhung-dieu-can-biet-ve-u-xo-tu-cung

các điều cần biết về u xơ tử cung

-Tiến triển và biến chứng:

+ Tốt: Nếu u nhỏ, thì không gây một biểu hiện gì dáng kể.

+ Xấu:

*Băng huyết: gây thiếu máu cấp tính.

*Nhiễm trùng: loại u dưới niêm mạc.

* Chèn ép: u to ở vùng eo và cổ tử cung, đau , bí đái, táo bón, biến chứng thận nếu niệu quản bị chèn ép.

*Xoắn cuống u: loại dưới niêm mạc.

* Thoái biến thành ung thư.

* Với thai nghén: sảy thai, đẻ non, khi chuyển dạ có thể thành u tiền đạo, Rối loạn cơn co, chảy máu sau đẻ, sót rau, bế sản dịch do biến dạng tử cung. Xoắn cuống u sau đẻ.

-Biện pháp phòng ngừa:

+,Một chế độ ăn giàu chất xơ thực vật được xem là biện pháp tốt giúp cải thiện u xơ. Bạn nên ăn ít ra 20 -30 gram chất xơ mỗi ngày. Chất xơ thực vật có nhiều trong một số loại ngũ cốc nguyên hạt, bột yến mạch, một số loại hạt giống, rau xanh. Ẳn một chế độ ăn uống nhiều chất xơ giúp giảm đáng kể lượng estrogen lưu thông.

Quá nhiều estrogen sẽ làm cho tử cung của bạn phát triển quá mức, mà thỉnh thoảng gây ra u xơ tử cung. Với chế độ ăn ít estrogen có thế làm giảm đi kích thước u xơ tử cung.

+,Tránh ăn chất béo bão hòa, đường, cà phê, rượu và thực phẩm vặt, tất cả đều có thể đóng góp vào sự thống trị estrogen.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer