Breaking News
Loading...
Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Dấu hiệu thường gặp khi bị bệnh viêm bàng quang

02:00

bệnh viêm bàng quang hay có thể gọi viêm bọng đái do bị nhiễm trùng đường tiểu. Với bệnh tình này, phụ nữ là đối tượng bị mắc nhiều nhất do niệu đạo (tức ống nối liền giữa bóng đái và lỗ niệu đạo) rất ngắn. Một khi mắc bệnh viêm bàng quang nếu như không chữa trị đúng cách hoặc kéo dài thời gian ủ bệnh sẽ dẫn đến nhiễm trùng thận nghiêm trọng. Vì vậy, chúng ta nên biết về một vài dấu hiệu thường gặp khi bị bệnh lý viêm nhiễm bàng quang để sớm có cách nó sẽ cản trở, đưa ra cách chữa kịp thời.

Chị nai lưng C.T (32 tuổi, ngụ tại Phú Giáo, Bình Dương) cho biết: “Khoảng 1năm gần đây, mỗi khi đi tiểu tôi thường có cảm giác rất đau. Đôi khi tôi còn đau đến nỗi không ngồi, nằm hay đi lại được. Nhiều đêm tôi phải dậy đi tiểu đến vài lần. Tình trạng này khiến tôi rất khó chịu, mệt mỏi, không tập trung nhằm mục đích là làm được bất cứ công việc gì. Không rõ bản thân có đang mắc bệnh lý nguy hiểm nào không cho nên tôi đã quyết định tới Phòng khám đa khoa quốc tế HCM nhằm mục đích là thăm khám”.

Đối với trường hợp của chị C.T, sau khi thăm khám, làm một số xét nghiệm cần thiết, các bác sĩ địa chỉ Đa khoa Quốc tế HCM kết luận chị bị viêm bàng quang mãn tính nên chữa càng sớm càng tốt.

Bác sĩ Hà Văn Hương cho biết, viêm bàng quang là tình trạng bệnh mà rất nhiều người gặp phải. Tuy nhiên, rất ít người biết đến nó và chủ động đi khám sớm. Vì vậy, thường gây ra một số biến chứng, hậu quả nghiêm trọng tới tâm lý, sức khỏe của chính bản thân họ.

Tại Đa khoa Quốc tế HCM, sau khi thăm khám, khai thác tiền sử bệnh, đặt câu hỏi cho người mắc bệnh thì câu trả lời mà một số bác sĩ nhận được đều là “Không biết về hiện tượng của bệnh lý viêm nhiễm bàng quang, không nghĩ rằng một số biểu hiện đó lại nghiêm trọng đến vậy cho nên đã chủ quan”.

Với một số tình huống như trên, để rút kinh nghiệm cho bản thân, khi gặp một số hiện tượng bất thường dưới đây, bạn nên nghĩ ngay đến khả năng mình đã mắc viêm nhiễm bàng quang và sắp xếp thời gian nhằm mục đích là đi khám sớm:

-Bạn tần số cao muốn đi tiểu và bị mót tiểu.

- Mỗi lần đi tiểu có cảm giác nóng rát.

- Bị tiểu gắt, tiểu ra máu, nước tiểu đục, có những mùi hôi.

- Luôn luôn có cảm giác căng tức, đau vùng bụng dưới.

- Đau kéo dài ở vùng xương mu, nhất là sau mỗi lần đi tiểu.

- cơ thể bị sốt nhẹ, ớn lạnh hoặc liên tục mệt mỏi.

Nếu như tình trạng viêm bàng quang cứ tiếp tục tấn công một phương pháp không kiểm sóat, bạn sẽ bắt đầu thấy cảm giác đau lưng, liên tục bị sốt và gặp một vài cơn rùng mình. Khi này có nghĩa là thận của bạn đã bị viêm nhiễm, bạn cần phải đi khám ngay, nếu kéo dài lâu sẽ gây tổn thương thận, suy thận.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer