Breaking News
Loading...
Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

6 Triệu chứng cảnh báo sức khỏe bạn đang gặp nguy hiểm

23:00

Bạn cần đến gặp bác sĩ ngay nếu thấy xuất hiện các tình trạng như đột ngột thấy tê, yếu hoặc liệt mặt, tay và chân, đau ngực, tiểu ra máu.

Chú ý đến và quan tâm đến một số biểu hiện bất thường, dù nhỏ nhất của cơ thể sẽ giúp bạn tránh được một vài tình huống xấu nhất xảy ra với sức khỏe của mình.

Phòng khám đa khoa quốc tế HCM địa chỉ khám chữa bệnh nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội uy tín

Đột ngột thấy tê, yếu hoặc liệt mặt, tay và chân

Nếu bạn gặp một số biểu hiện trên, đặc biệt ở một bên nửa người, đó có khả năng là biểu hiện của đột quỵ hay có thể gọi nó ở tên khác đó là tai biến huyết quản não.

một vài biểu hiện khác của đột quỵ có khả năng là đột nhiên tối mắt, chóng mặt, nhận thức kém, méo miệng, mất thăng bằng, đau đầu dữ dội, nôn thậm chí hôn mê. Đây là lý do thứ ba gây tử vong chỉ sau các bệnh tình về tim mạch và ung thư.

phòng khám chúng tôi cảnh báo, khi xuất hiện một số biểu hiện nghi ngờ đột quỵ, hãy tới ngay cơ sở y tế gần nhất, bởi chỉ có điều trị kịp thời trong “thời gian vàng” (không quá 4-5 tiếng kể từ biểu hiện đầu tiên) bạn mới có thể tránh được một số di chứng nặng nề, thậm chí tử vong.

6 triệu chứng cảnh báo sức khỏe bạn đang gặp nguy hiểm - ảnh 1

Khi cảm thấy đau ngực, đặc biệt là kèm theo đổ mồ hôi, tức ngực, khó thở, hoặc buồn nôn, bạn cần tới ngay những phòng khám nhằm mục đích là khám và chẩn đoán. Ảnh: SecondsCount.

Đau ngực

Đau ngực hoặc tức ngực có khả năng là một triệu chứng của cơn đau tim hoặc một loại bệnh liên quan đến tim mạch, đặc biệt khi bạn vừa trải qua một vài hoạt động thể lực mạnh hoặc lao động quá sức.

Nếu bạn cảm thấy ngực bị thắt chặt hoặc thở dốc và kéo dài trong vài phút hoặc từng cơn, hãy yêu cầu sự trợ giúp y tế.

Đau ở bắp chuối

Đây có khả năng là triệu chứng của triệu chứng hình thành cục máu đông ở chân, được gọi là huyết khối tĩnh mạch sâu (Deep Venous Thrombosis - DVT). DVT xuất hiện khi bạn ngồi trong suốt một thời gian dài, như đi máy bay, tàu, ôtô và cũng thường xuất hiện ở các người bị bệnh phải nằm trên giường bệnh trong thời gian dài.

Nếu xuất hiện cục máu đông ở chân, bạn có thể cảm thấy đau khi bạn đứng hoặc di chuyển. Chân thường có màu đỏ và mềm, sưng to hơn chân còn lại. Cục máu đông có thể chặn dòng máu lưu thông, phá vỡ tĩnh mạch và dẫn đến một vài biến chứng khó lường.

Do vậy, khi xuất hiện những biểu hiện trên, bạn cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa nhằm mục đích là khám và chẩn đoán nhanh nhất.

Tiểu ra máu

Tiểu ra máu đó là biến chứng thường gặp của sỏi thận do di chuyển, cọ sát của sỏi. Ngoài việc đi tiểu ra máu, người bị bệnh có thể kèm theo triệu chứng đau thắt lưng, tiểu rắt và có thể tiểu ra sỏi.

Ngoài ra, tiểu ra máu, sốt, đi tiểu tần số cao, hay cảm thấy bỏng rát khi đi tiểu cũng có lẽ sẽ là dấu hiệu của viêm bàng quang hoặc nhiễm trùng thận.

Đặc biệt, nếu bạn thấy máu trong nước tiểu nhưng không cảm thấy đau, rất có thể là triệu chứng của ung thư thận hoặc ung thư bàng quang.

6 triệu chứng cảnh báo sức khỏe bạn đang gặp nguy hiểm - ảnh 2

Tiếng rít khi thở là dấu hiệu rất phổ biến của viêm phổi hoặc viêm phế quản. Ảnh: Web Health Journal.

Xuất hiện tiếng rít khi thở

Nếu xuất hiện tiếng rít khi thở, tương tự như tiếng huýt sáo, rất có khả năng là hiện tượng của bệnh hen suyễn, viêm phổi hoặc dị ứng nghiêm trọng do tiếp xúc với hóa chất.

Tiếng rít là hiện tượng rất phổ biến của viêm phổi hoặc viêm phế quản. Nếu ho ra chất dịch nhầy màu vàng hoặc xanh, lên cơn sốt, khó thở, bạn có thể bị viêm phế quản phát triển thành viêm phổi.

Có ý nghĩ muốn tự sát

Nếu bạn cảm thấy tuyệt vọng, chán trường, bế tắc, hoặc xuất hiện suy nghĩ “không tìm được tác nhân để sống” hãy nhờ giúp đỡ của người thân, bạn bè hoặc chúng tôi.

Nói chuyện với một chuyên gia tâm lý có lẽ sẽ giúp bạn dần vượt qua khủng hoảng. Họ có đầy đủ chuyên môn và sự kiên nhẫn để có thể giúp bạn vượt qua giai đoạn khó khăn này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer