Breaking News
Loading...
Thứ Năm, 7 tháng 5, 2015

Cách trị quầng thâm mắt hiệu quả nhanh siêu tiết kiệm

Tình trạng quầng thâm mắt là một trong những vấn đề khiến cho nhiều chị em lo lắng, khi không chỉ làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn báo hiệu các nguy cơ sức khỏe hay các yếu tố khó chịu khác. Bạn đừng vội lo lắng bởi chuyên mục làm đẹp này của chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn cách trị quầng thâm mắt hiệu quả nhanh tại nhà, chắc hẳn bạn sẽ ngạc nhiên vô cùng về hiệu quả của chúng đấy!

1. Nguyên nhân dẫn tới xuất hiện cách trị quầng thâm mắt

bi-quyet-tri-quang-tham-mat-khong-ton-kem
Theo các chuyên gia có rất nhiều nguyên nhân khiến cho quầng thâm mắt xuất hiện. Có thể là do lão hóa da, do tuổi tác làm mất độ ẩm của làn da hoặc do áp lực công việc, cuộc sống khiến da bị lão hóa nhanh, nhất là vùng da ở vùng mắt vốn mỏng manh hơn các vùng da khác. Thiếu ngủ cũng là một nguyên nhân gây quầng thâm mắt. Ngoài ra, chế độ ăn kiêng kham khổ, ăn thức ăn có chứa quá nhiều muối, dầu mỡ, hoặc sử dụng chất kích thích cũng khiến cho mắt bạn có quầng thâm.

2. Các cách trị quầng thâm mắt tại nhà đơn giản, không tốn kém

- Cách trị quầng thâm mắt bằng nước ép dưa chuột và khoai tây: Gọt vỏ, băm nhỏ 1/2 quả dưa chuột, gọt vỏ băm nhỏ 1 củ khoai tây. Các bạn trộn chung phần khoai tây, dưa chuột băm nhỏ và ép lấy nước. Sau đó làm lạnh hỗn hợp nước ép dưa chuột, khoai tây. Nhúng miếng bông cotton vào hỗn hợp rồi đắp kín quầng thâm trên mắt.
bi-quyet-tri-quang-tham-mat-khong-ton-kem
- Trị quầng thâm mắt bằng cà chua, nước chanh,bột nghệ, bột mì: Các bạn băm nhỏ 1 quả cà chua, ép lấy nước cà chua thêm 1/2 thìa cà phê nước cốt chanh, 1 thìa cà phê bột nghệ rồi trộn đều với 1 thìa cà phê bột mì thành hỗn hợp nhuyễn mịn. Trộn đều và đắp hỗn hợp lên vùng mắt bị quầng thâm. Sau thời gian từ 15 – 20 phút, các bạn rửa sạch mặt với nước mát.
- Trị quầng thâm mắt hiệu quả bằng lá bạc hà và nước cốt chanh: Các bạn lấy một nắm lá bạc hà rửa sạch, vò nát rồi trộn với nước cốt của 1/2 quả chanh. Sau đó, các bạn đắp phần lá bạc hà vò nát trộn nước cốt chanh này lên vùng quầng thâm mắt trong vòng 15 phút rồi rửa sạch mặt lại.

3. Lưu ý khi chăm sóc vùng mắt trong các cách trị thâm quầng mắt

- Luôn thử tất cả hỗn hợp ra vùng tay, để trong khoảng 30 phút để biết chắc chắn cơ thể không bị dị ứng với thành phần nào nhé!
- Bạn chỉ nên áp dụng cách điều trị quầng thâm mắt khoảng 2 – 3 lần/tuần và tối đa 10 lần/tháng thôi.
- Nếu có cảm giác cộm hay cay mắt sau khi đắp hỗn hợp trị quầng thâm, bạn có thể sử dụng nước muối sinh lý để rửa sạch mắt sau khi thực hiện.
Tìm Hiểu Thêm :
Nguồn: http://cachchamsocda.info

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer