Breaking News
Loading...
Thứ Tư, 20 tháng 5, 2015

Cách massage thư giãn giảm căng thẳng bạn nên làm

Massage là hình thức xoa bóp dùng lực từ hai bàn tay khéo léo nhẹ nhàng tác động lên cơ thể giúp thư giãn, xả stress…..do áp lực của công việc của cuộc sống.

Tác dụng của massage:
-          Thư giãn, nghỉ ngơi, xóa tan mệt mỏi
-          Lưu thông khí huyết, tăng cường tuần hoàn máu, tăng cường và phục hồi sức khỏe
-          Giảm đau, nhức, mỏi, giảm hiện tượng căng cơ
-          Làm săn chắc cơ, căng da
massage giam cang thang
Massage thư giãn, giảm căng thẳng
Phạm vi massage: Có thể áp dụng massage cho toàn cơ thể, thông thường phân chia những vùng massage chính như sau:
-          Massage mặt
-          Massage cổ
-          Massage vai gáy
-          Massage body
-          Massage chân
Có rất nhiều hình thức massage khác nhau, có thể điểm lại một số hình thức massage phổ biến như sau:
1, Massage thông thường:
Là hình thức massage cơ bản nhất được tiến hành một cách nhẹ nhàng. Tại bất kỳ một Spa hay cơ sở làm đẹp nào cũng áp dụng hình thức massage này. Bao gồm:
- Massage thư giãn: Đây là một phương pháp thực hiện rất nhẹ nhàng mang lại sự thư giãn cho toàn bộ cơ thể, tăng khả năng tuần hoàn máu, giảm căng cơ cũng như giúp cơ thể dẻo dai hơn.
- Massage giảm đau nhức: Đây là một phương pháp trợ y rất hiệu quả, có thể chữa căng cơ, giãn dây chằng.
- Massage tinh dầu: Kết hợp nhiều kỹ thuật massage khác nhau để giúp tái tạo lại năng lượng,mùi tinh dầu tạo cho cơ thể sảng khoái,lấy lại năng lượng.
- Massage tẩy tế bào chết toàn thân: Phối hợp hài hoà giữa các loại massage và dầu chiết xuất từ thảo dược, giúp loại bỏ được lượng tế bào chết trên da,làn da trở nên mịn màn,phương pháp này giúp chúng ta cảm thấy khoẻ khoắn và thư thái sau khi thực hiện.
- Massage Bấm huyệt: Phương pháp này chủ yếu dùng lực của ngón tay ấn vào các huyệt đạo trên toàn cơ thể như châm cứu, bấm huyệt, giúp lấy lại sự cân bằng âm, dương trong cơ thể cũng như giảm căng thẳng và lấy lại “sức sống” chỉ trong một thời gian ngắn.
2,  Massage đá.
massage bang da
Massage đá nóng giảm mệt mỏi, tăng cường tuần hoàn máu
Khác với massage thông thường, massage đá tác động lên cơ thể dưới dạng sóng nhờ các rung động cực nhỏ phát sinh bởi sự chênh lệch hay thay đổi nhiệt độ. Massage đá giúp tăng cường năng lượng trong cơ thể thông qua hoạt động kích thích sâu và mạnh vào các huyệt đạo.
Nhiều người ưa chuộng massage đá nóng hơn, bởi sức nóng vừa phải của đá và lực ấn cân bằng của chuyên viên massage giúp cơ bắp thư giãn, mang lại cảm giác thoải mái. Ngoài ra, chất lượng của đá cũng mang lại hiệu quả trong quá trình thực hiện.
3, Massage Thụy Điển.
massage thuy dien
Giảm căng thẳng nhờ massage Thụy Điển
Chỉ phổ biến ở dịch vụ massage cao cấp, nhưng đây là kiểu massage làm nền tảng cho nhiều kiểu massage khác. Cách thực hiện chủ yếu là những động tác xoa bóp và nhấn vào các cơ bắp trên cơ thể một cách mềm mại và chậm rãi, nhẹ nhàng kết hợp các tinh dầu giúp cho tinh thần hưng phấn. Phương pháp này thích hợp với những người không chịu đựng được sự va chạm mạnh.
4, Massage Thái.
massage thai
Massage Thái cũng là một trong những cách thư giãn rất tốt
Phương pháp này đòi hỏi các chuyên viên phải nắm được thể trạng và nhu cầu của khách hàng. Nhân viên massage sẽ dùng bàn tay, bàn chân, đầu gối, khuỷu tay, nhẹ nhàng ấn vào các huyệt dọc theo các mạch năng lượng, đồng thời sử dụng các động tác kéo căng các cơ bắp và các khớp xương.
5, Massage Nhật Bản.
 massage
Massage bấm huyệt giảm căng thẳng hiệu quả
Cũng là hình thức bấm huyệt nhưng chuyên viên massage dùng ngón tay và cả lòng bàn tay để massage nhằm giúp máu huyết lưu thông, điều hòa cơ thể.
Tìm Hiểu Thêm :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer