Breaking News
Loading...
Thứ Năm, 23 tháng 11, 2017

Các bệnh phụ khoa thường gặp khi mang thai

00:00

Mang thai là thời kỳ mà sức đề kháng của nhiều chị em bị sút giảm, do đó ngoài việc đối phó với tình trạng ốm nghén, đau lưng, ợ chua, phù nề, mệt mỏi…, thai phụ còn dễ mắc phải một số bệnh phụ khoa như viêm đường sinh dục dưới (âm hộ, âm đạo, cổ tử cung).

Theo thống kê Phong kham da khoa quoc te, có đến 72% thai phụ bị mắc ít ra một loại viêm đường sinh dục dưới, trong đó tỷ lệ quá trình trình viêm nhiễm kết hợp như viêm cô bé và viêm cổ tử cung ở bà bầu là 24%, gần 4% bị viêm âm hộ kết hợp viêm cô nhỏ, viêm cổ tử cung. Một vài loại bệnh do nhiễm khuẩn đường sinh dục thường gặp ở bà bầu gồm:

Viêm âm đạo do nấm: Có một số dấu hiệu bạch đái đặc, dai dính, có lẽ sẽ hơi lỏng, cửa mình và niêm mạc âm đạo đỏ và ngứa.

Viêm cô nhỏ do loạn khuẩn: bạch đái có màu màu trắng sữa, có những mùi hôi như mùi cá ươn. Nếu tình trạng này kéo dài có khả năng dẫn đến một số nguy cơ gây vỡ ối sớm, đẻ non, nhiễm khuẩn buồng ối và nhiễm khuẩn tử cung sau đẻ.

Viêm âm đạo do trùng roi: dấu hiệu bằng việc ra bạch đái màu vàng, thường có những mùi hôi, ngứa và đau ở cô bé, cửa mình, tiểu khó.


để có thể biết thêm thông tin về:Một số bệnh phụ khoa thường gặp khi mang thai bạn hãy click vào【Tư vấn trực tuyến】
Viêm cô bé không do nhiễm khuẩn: do vùng da khu vực này nhạy cảm với xà phòng, chất tẩy trắng v.v…gây đau, ngứa, nóng rát.

Viêm đường tiết niệu: làm thai phụ đi tiểu tần số cao, đau buốt khi tiểu tiện, hoặc đau vùng bụng dưới…, nếu không chữa trị kịp thời có khả năng xuất huyết trong nước tiểu, gây sốt cao cho thai phụ….

Khi mang thai, nếu mắc một số bệnh này có thể gây tác hại nghiêm trọng tới thai nhi như gây sẩy thai, đẻ non, thai chết lưu,… Thậm chí khi mẹ mắc bệnh này, trẻ sinh ra cũng dễ bị viêm kết mạc, viêm phổi hoặc chậm phát triển do lây truyền từ mẹ trong khi sinh nở.

lý do của tình trạng này là do, phụ nữ mang thai có sự thay đổi của các hóc-môn trong cơ thể dẫn đến sự thay đổi ở môi trường cô nhỏ, tạo điều kiện cho nấm và các loại vi khuẩn yếm khí phát triển. Vì vậy, các bà bầu thường dễ bị nhiễm nấm âm vật hậu quả đáng tiếc quá trình trình viêm nhiễm khác ở âm vật.

mot-so-benh-phu-khoa-thuong-gap-khi-mang-thai
một vài bệnh phụ khoa thường gặp khi mang thai

Thường những viêm nhiễm đường sinh dục có tiến triển âm thầm nên bà bầu khó chú ý, vì vậy nếu thấy có những dấu hiệu bất thường ở đường sinh dục, chị em cần đi khám và điều trị kịp thời, khi đó, chị em sẽ được một số bác sĩ hướng dẫn:

– chữa trị cho cả vợ, chồng hoặc bạn tình đầy đủ về thời gian và thuốc theo đơn của bác sĩ.

– Giữ cho bộ phận sinh dục ngoài khô, sạch. Vệ sinh âm đạo hàng ngày bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ thích hợp, an toàn.

– Tránh ái ân cho đến khi khỏi bệnh.

– Nên tắm bằng vòi sen và tránh ngâm mình lâu trong nước.

– Tránh mặc quần chật, nên mặc đồ thoáng, nhẹ, nhất là trong thời tiết nóng ẩm.

Với đội ngũ y bác sĩ trình độ cao, giỏi chuyên môn, kết hợp với trang thiết bị y tế hiện đại, địa chỉ đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh đã khám và đưa ra cách chữa thành công cho hàng nghìn người bệnh mắc những bệnh về phụ khoa, nam khoa và một vài bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Trên đây là giới thiệu của một vài bác sĩ địa chỉ đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh về các bệnh phụ khoa thường gặp khi mang thai. Nếu có thắc mắc hay cần được đáp, bạn có khả năng nhấp chọn【Tư vấn trực tuyến】 hoặc gọi điện tới đường dây nóng 028 3925 7111 hoặc 0124 386 6789, chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer