Breaking News
Loading...
Thứ Ba, 14 tháng 11, 2017

15 Nguy hại của stress đối với sức khỏe

19:00
Stress có lẽ sẽ do nhiều tác nhân như hôn nhân tan vỡ, mất việc làm hoặc bít tất tay do công việc.
Dưới đây là những ảnh hưởng của stress tới sức khỏe.
huyết áp
Stress có khả năng tạo ra một số hormon như cortisol có khả năng làm tăng áp huyết. Nếu tình trạng này kéo dài có khả năng dẫn tới các biến chứng nghiêm trọng cho sức khỏe. Tình trạng stress có lẽ sẽ làm tăng huyết áp tạm thời bằng biện pháp là co một số huyết mạch và tăng nhịp tim.
Thèm ăn đường và chất béo
Cortisol, một loại hormon được giải phóng trong thời gian stress làm tăng cảm giác thèm ăn đường và chất béo. Nếu bạn có chỉ số khối thân thể cao bạn dễ mắc phải tình trạng này hơn. Cách tốt nhất để có thể bảo vệ chính bạn là biết được những yếu tố gây bao tay và chọn lựa các món ăn nhẹ lành mạnh.
Tích trữ chất béo
Stress có liên quan tới tăng cân. Hormon stress cortisol có lẽ sẽ làm tăng lượng mô mỡ trong cơ thể cũng làm tăng kích thước một số tế bào chất béo. Hàm lượng cao hơn cortisol có liên quan tới mỡ bụng nhiều hơn.
Tim
có số người có công việc bít tất tay dễ bị đau tim hơn những người có công việc ít găng. Bạn cần tập trung vào làm giảm găng tay trong cuộc sống để có thể duy trì sức khỏe tim.
Mất ngủ
Mất ngủ có thể gây ra trạng thái kích thích quá mức. Bị stress kéo dài có lẽ sẽ gây ngắt quãng giấc ngủ và góp phần gây Bị rối loạn giấc ngủ. Hãy thử tập yoga và các hoạt động chống găng tay khác trong ngày
Giảm sức hấp dẫn
Người ta thấy rằng phụ nữ ít bị hấp dẫn bởi một số phái mạnh có hàm lượng hormon stress cortisol cao so với số lượng người có hàm lượng này thấp. Điều này là do họ tin rằng hàm lượng hormon stress cho biết sức mạnh và sức khỏe.
Đau đầu
các chất như adrenalin và cortisol có khả năng gây ra các đổi thay mạch máu, dẫn đến đau đầu hoặc đau nửa đầu. Stress cũng có lẽ sẽ khiến cơ bắp của bạn bao tay, có thể khiến cơn đau nửa đầu trở nên tồi tệ hơn.
Trí nhớ
Quá nhiều hormon stress cortisol có thể cản trở khả năng hình thành kí ức mới. Trong khi bị stress, hormon này cản trở những chất dẫn truyền thần kinh, một vài hóa chất mà não sử dụng để có thể giao tiếp với nhau. Điều này sẽ khiến bạn khó ghi nhớ.
tác hại tới cấu trúc tóc
Stress nghiêm trọng có lẽ sẽ tác hại tới cấu trúc tóc. Stress được cho là nguyên nhân gây rụng tóc ở bệnh tự miễn được gọi là alopecia areata (rụng tóc từng mảng)
Mang thai
Stress nghiêm trọng làm tăng nguy cơ sinh non. Hàm lượng cao stress có thể ảnh hưởng tới sự phát triển não của thai nhi. Những kỹ thuật tập yoga và giảm stress trước sinh được khuyến nghị trong những trường hợp này.
Đường huyết
Stress có thể làm tăng mức đường huyết. Nếu bạn bị tiểu đường týp 2, bạn sẽ thấy mức đường huyết cao hơn khi bạn bị stress. Điều chỉnh thói quen ăn uống của bạn, tập luyện tần suất cao, đổi thay thuốc sẽ giúp bạn kiểm soát đường huyết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer