Breaking News
Loading...
Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2018

Tác hại của bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh

02:00

Giãn tĩnh mạch thừng tinh là tình trạng các tĩnh mạch nằm trong mạng tĩnh mạch thừng tinh phía trên tinh hoàn bị giãn to, dài ra, ngoằn ngoèo bất thường. Bệnh hầu như không gây ra một số biểu hiện điển hình. Vì vậy, bản thân phái mạnh khó có khả năng người bệnh có thể nhận biết được và vô tình kéo dài thời gian ủ bệnh, gây ra nhiều ảnh hưởng cho sức khỏe. Cách chữa viêm bàng quang

Anh trằn T.Đ (30 tuổi, ngụ tại Xuyên Mộc, Vũng Tàu) cho biết: “Tôi hay có một vài dấu hiệu đau râm râm ở vùng tinh hoàn. Tuy nhiên, mỗi khi nằm hoặc ngồi cảm giác đau lại biến mất. Vì vậy, tôi đã chủ quan với nó và không nghĩ rằng bản thân đã mắc bệnh. Sau này, khi đi khám thi thoảng muộn tôi mới biết mình bị giãn tĩnh mạch thừng tinh và đây là lý do chính khiến cho cặp vợ chồng tôi mãi vẫn chưa thể có con”.

Hoặc như trường hợp của anh Nguyễn V.T (26 tuổi, ngụ tại Đồng Nai), đến khám ở Phong kham da khoa quoc te HCM chia sẻ với một vài bác sĩ: “Tinh hoàn của tôi bị thòng, lúc nào cũng cảm thấy vướng. Bên cạnh đó còn có cảm giác đau và nóng nhưng không thường xuyên. Tôi chẳng thể nào tập trung để có thể làm bất cứ một công việc gì. Mọi sinh hoạt của tôi trở nên khó khăn, vấn đề tình dục cũng bị tác động không ít”.

Sau khi nghe chia sẻ của anh V.T, một vài bác sĩ khởi đầu khám lâm sàng, siêu âm tinh hoàn và làm các xét nghiệm cần thiết. Kết quả, anh T bị giãn tĩnh mạch thừng tinh.

Bác sĩ Hà Văn Hương, người có nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị nam khoa cho biết, giãn tĩnh mạch thừng tinh được xem là một thương tổn bẩm sinh nhưng rất ít người Người bệnh có thể phát hiện được ở độ tuổi còn đang đi học. Tình trạng bệnh này gây ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt hàng ngày, và nếu không chữa kịp thời nó sẽ là tác nhân gây vô sinh – hãn hữu muộn ở nhiều đấng mày râu.

Sở dĩ, giãn tĩnh mạch thừng tinh có lẽ sẽ gây hãn hữu muộn – vô sinh là do nguy hại trực tiếp đến số lượng và chất lượng tinh trùng. Khi đó, số lượng tinh trùng giảm, chất lượng cũng giảm vì máu ứ đọng làm tăng nhiệt độ ở tinh hoàn. Trong khi đó, tinh hoàn chỉ sản xuất ra tinh trùng tốt, mạnh khỏe khi nhiệt độ của bìu thấp hơn nhiệt độ cơ thể từ 3-4 độ.

Ngoài ra, giãn tĩnh mạch thừng tinh còn có lẽ sẽ gây teo tinh hoàn. Lúc này bạn sẽ có cảm giác tinh hoàn nhỏ và mềm hơn vì một số van hoạt động không tốt, máu không dồn vào một vài tĩnh mạch, làm tăng áp lực ở những tĩnh mạch và bị nhiễm độc tố của máu ứ đọng.

Với các biến chứng nguy hiểm như trên, khi có các dấu hiệu đau ở vùng bìu, tình trạng đau giảm khi nằm xuống, đấng mày râu nên đến ngay một vài phòng khám chuyên khoa để có thể được thăm khám, chẩn đoán, chữa kịp thời. Tại TP.HCM, bạn có thể đến Đa khoa Quốc tế HCM để được phòng khám chúng tôi, bác sĩ hàng đầu trong lĩnh vực nam khoa trực tiếp khám, tư vấn. Hàng ngàn phái mạnh mắc giãn tĩnh mạch thừng tinh đã được điều trị triệt để, bảo vệ trọn vẹn sức khỏe sinh sản.

Nếu còn thắc mắc hay muốn tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, đừng nên ngại ngùng hãy kết nối ngay với phòng khám chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng 0168 558 1111- 028 392 57 111 hoặc [Tư vấn trực tuyến] các chuyên sẽ hỗ trợ nhiệt tình, chu đáo, đảm bảo giữ bí hiểm mọi thông tin của người nhiễm bệnh.

cơ sở y tế khám đưa ra cách chữa bệnh: địa chỉ đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer