Breaking News
Loading...
Thứ Bảy, 13 tháng 1, 2018

Nguyên nhân gây bệnh viêm đường tiết niệu

02:00

viêm đường tiết niệu gây ra cho người mắc bệnh cảm giác đau đớn mỗi khi đi tiểu. Bên cạnh đó, biểu hiện máu có lẫn trong nước tiểu đã khiến không ít người cảm thấy hoảng hốt. Cho đến khi đi khám bệnh họ mới biết bản thân đã mắc viêm đường tiết niệu. Mặc dù biết tên bệnh nhưng chưa hẳn họ đã hiểu nguyên nhân gây bệnh là do đâu. Dưới đây, để mọi người mắc bệnh cùng biết thêm về bệnh lý này, một vài bác sĩ sẽ chia sẻ một số nguyên nhân gây viêm đường tiết niệu điển hình nhất:

Theo những bác sĩ Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, viêm tiết niệu do một vài lý do sau đây gây ra:

-Viêm đường tiết niệu xảy ra do vi khuẩn xâm nhập vào đường niệu. Đại đa số những trường hợp là do vi khuẩn "Escherichia coli" (E.coli), tỷ lệ ít còn lại là do các vi rút Klebsiella, Proteus, Staphylococcus Saprophyticus. Một số vi trùng này sẽ xâm nhập trực tiếp vào đường tiết niệu, hoặc thông qua ân ái, qua một số phương tiện đặt xông dẫn lưu hoặc tiểu phẫu nội soi.

- một vài bệnh như: Sỏi đường tiết niệu, ứ trệ nước tiểu do u, phì đại tuyến tiền liệt, đái tháo đường,... Không điều trị tận gốc, hoàn toàn cũng là nguyên nhân gây bệnh viêm đường tiết niệu.

- tỉ lệ bị thấp nhiệt, người tuổi tác đã cao, hệ miễn dịch của thân thể suy giảm,... Cũng rất dễ bị viêm đường tiết niệu.

- các chuyên gia y tế còn cho hay, một lý do khác thường gặp gây viêm nhiễm tiết niệu chính là abc với một vài người mắc bệnh đường sinh dục như bệnh lậu, bệnh giang mai, sùi mào gà,...

- tỉ lệ vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ, cẩn thận hoặc có số người ít vận động, lười uống nước cũng có nguy cơ cao mắc viêm nhiễm tiết niệu.

Với các thông tin như trên, bạn đã hiểu được phần nào về căn nguyên sâu xa của bệnh viêm đường tiết niệu. Khi đã mắc bệnh, bạn nên đi khám và chữa trị càng sớm càng tốt nhằm nó sẽ ngăn cản quá trình trình viêm nhiễm lan ngược dòng lên trên. Bên cạnh đó, trong cuộc sống hàng ngày, bạn nên uống đủ nước (từ 1.5-2l), không nên nhịn tiểu, năng vận động thể dục thể thao,...

các bác sĩ khuyến cáo: bệnh viêm đường tiết niệu tưởng chừng như không quá nguy hiểm nhưng khi kéo dài thời gian nhiễm bệnh có lẽ sẽ dẫn tới viêm thận, nhiễm trùng thận, suy thận. Bệnh cũng có khả năng dẫn tới hàng loạt một vài vấn đề liên quan như cao áp huyết, nhiễm trùng máu,... Do đó, bệnh nhân cần hết sức chú ý và đề phòng. Quan hệ bị viêm nhiễm phải làm sao?

Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] nhằm mục đích là được các chuyên gia đáp cụ thể hơn hoặc có khả năng gọi theo số (028) 392 57 111- 0168 558 1111 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Địa chỉ: địa chỉ đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, 221 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 , tp Hồ Chí Minh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer