Breaking News
Loading...
Thứ Hai, 29 tháng 1, 2018

Lý do gây mụn rộp sinh dục

02:00

Là một trong những một bệnh xã hội mang tính chất nguy hiểm, một khi đã mắc mụn rộp sinh dục bạn sẽ phải sống chung với bệnh suốt đời. Bởi hiện nay, y học vẫn chưa chuẩn đoán loại thuốc đặc hiệu chữa bệnh tình này. Việc chữa trị chỉ nhằm nó làm cản trở biến chứng, hạn chế tổn thương mà nó gây ra. Biết mức độ nguy hiểm là vậy nhưng có số người mắc bệnh tình này lại tương đối nhiều. Bởi họ chủ quan cho rằng, chỉ cần làm tình an toàn là sẽ miễn nhiễm với bệnh. Thế nhưng chưa hẳn vậy, nguyên nhân gây mụn rộp sinh dục không chỉ là do lây nhiễm qua quan hệ mà còn do nhiều tác động khác.

Theo chúng tôi y tế Phòng khám đa khoa quốc tế HCM, lý do gây mụn rộp sinh dục có khả năng được kể đến bao gồm:

Do lây nhiễm qua quan hệ tình dục

Mụn rộp sinh dục lây truyền chủ yếu qua ái ân không an toàn. Trong thời gian tiềm ần, mặc dù các tổn thương chưa có hiện tượng ra ngoài, chưa thể quan sát thấy thì khả năng lây nhiễm khi làm tình vẫn xảy ra. Và một khi bệnh đang bùng phát với hiện tượng là có tổn thương dạng nốt, mụn nước hay lở loét, tỷ lệ lây nhiễm là rất cao. Số lượng người mắc bệnh tập trung ở độ tuổi có mức độ hoạt động tình dục cao từ 17-30 tuổi, tuy nhiên một số đối tượng khác vẫn không loại trừ có nguy cơ mắc bệnh.

Lây nhiễm qua những con đường đơn giản khác

Virus gây mụn rộp có lẽ sẽ xâm nhập vào thân thể thông qua một số tiếp xúc tại đường hô hấp, đường tiêu hóa và các niêm mạc phần trên của thân thể như mắt, mũi, miệng. Lây truyền bằng tiếp xúc trực tiếp với virus qua thương tổn của chúng hoặc qua nước bọt.

Lây nhiễm do chấn thương hoặc do hệ miễn dịch suy giảm

Nếu cơ thể của bạn bị chấn thương, hệ miễn dịch bị suy giảm cũng có lẽ sẽ dẫn đến mắc bệnh mụn rộp sinh dục. Ví dụ người bị suy giảm hệ miễn dịch do virus HIV thì có nguy cơ mắc bệnh cao hơn so với có số người có hệ miễn dịch mạnh khỏe. Đây đó là một trong số một vài tác nhân dẫn đến bệnh mụn rộp sinh dục.

Lây nhiễm khi sinh thường

Phụ nữ mang thai nếu mắc mụn rộp sinh dục có khả năng lây bệnh cho thai nhi khi mẹ sinh con qua đường cô bé. Nếu người mẹ không Mọi người có thể phát hiện và chữa trị kịp thời hoặc chữa không dứt điểm thì có thể dẫn đến các hậu quả như trẻ bị viêm phổi, viêm phế quản phổi, viêm đường hô hấp trên, viêm màng não. Trẻ sơ sinh nếu nhiễm HSV trong trường hợp nặng có thể dẫn đến tử vong vì những tổn thương nội tạng.

Với một vài nguyên nhân gây bệnh như trên, bạn nên thật sự lưu ý và nâng cao cảnh giác nếu như không muốn bản thân mình phải đối mặt với căn bệnh nguy hiểm này. Việc thực hiện phòng tránh vô cùng đơn giản, chỉ cần khi ái ân với những người mà bản thân bạn chưa hiểu rõ về họ thì nên sử dụng bao cao su. Cách an toàn hơn cả là quan hệ chung thủy, không quan hệ với nhiều người. Tiếp theo, tăng cường sức đề kháng cho thân thể bằng việc tích cực luyện tập thể dục thể thao, bổ sung đầy đủ chất dưỡng chất, hạn chế stress, căng thẳng. Khi mang thai nếu bị mắc mụn rộp sinh dục, hãy đến một vài cơ sở y tế chuyên khoa uy tín “cầu cứu” một số bác sĩ. Với kinh nghiệm lâu năm, sự kiếm thức về bệnh các bác sĩ sẽ giúp bạn đưa ra một vài phương pháp đưa ra cách chữa hiệu quả, an toàn, không gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.


Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] nhằm mục đích là được các chuyên gia giải đáp cụ thể hơn hoặc có lẽ sẽ gọi theo số (028) 392 57 111- 0168 558 1111 để có thể được trả lời và đặt lịch hứa khám miễn phí.

Địa chỉ: phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, 221 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 , tp Hồ Chí Minh.

>>>>>>Bao quy đầu nổi mụn là bệnh gì?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer