Breaking News
Loading...
Thứ Ba, 2 tháng 1, 2018

Nước tiểu có mủ có phải tôi mắc bệnh lậu?

02:00

Hỏi: Tôi là nữ giới, năm nay 30 tuổi, hiện tại đang sống tại Quận 8. Tôi đã có ái ân tần suất cao với bạn trai. Thời gian gần đây tôi thấy cơ thể rất mệt mỏi, hay bị sốt, buồn nôn và nôn, đi tiểu có cảm giác buốt, nước tiểu có mủ có màu vàng. Khi tham khảo một vài thông tin trên mạng tôi nhận thấy những hiện tượng mà bản thân tôi đang gặp phải rất giống với bệnh lậu. Mong một vài bác sĩ đáp giúp tôi, dấu hiệu nước tiểu có mủ có phải tôi mắc bệnh lậu?

Xem thêm: Bệnh lậu lây truyền qua đường nào?

Trả lời:

Bạn thân mến,

Theo Đa khoa quốc tế HCM như một vài gì bạn biểu đạt trong thư thì khả năng đã mắc lậu là rất cao. Lậu cầu là một bệnh lây truyền chủ yếu qua ái ân không an toàn. Ở nữ giới sau khi quan hệ tình dục với người mắc bệnh trong khoảng thời gian từ 2-6 ngày, một vài triệu chứng sẽ khởi đầu biểu hiện ra ngoài. Tuy nhiên, cũng phụ thuộc từng trường hợp, bởi có người ban sơ chẳng thể hiện bất cứ một triệu chứng nào nhưng khi đi khám bệnh đã chuyển qua giai đoạn kinh niên. Vì vậy, nếu ai đã có abc với đối tượng có khả năng mắc bệnh cao nên chủ động đi khám sức khỏe sinh sản định kỳ để có thể sớm Mọi người có thể phát hiện bệnh (nếu có).

Giống với những gì bạn đang gặp phải, lậu mủ sẽ khiến cho bệnh nhân cảm giác khó chịu, mệt mỏi, đi tiểu buốt, rát, nước tiểu có mủ có màu vàng, xanh hoặc xám, thân thể liên tục trong tình trạng sốt, buồn nôn và nôn.

Và nhằm mục đích là chắc chắn nhất, các bác sĩ khuyến cáo bạn nên đến một vài phòng khám chuyên khoa để được khám, xác định nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh, từ đó có hướng đưa ra cách chữa an toàn và hiệu quả.

Bạn nên biết rằng, những biến chứng nguy hiểm mà lậu cầu có lẽ sẽ gây ra cho nữ giới đó chính là: Gây viêm cổ tử cung, viêm âm hộ - âm vật, viêm tuyến Bartholin, viêm tuyến Skène. Những bệnh viêm nhiễm này lâu dần sẽ lan lên tử cung, vòi trứng, buồng trứng,... Ngoài ra, còn có lẽ sẽ gây viêm hậu môn – trực tràng (nếu ái ân bằng đường hậu môn), viêm đau họng (quan hệ tình dục bằng miệng), phụ nữ mang thai bị lậu sẽ lây nhiễm cho thai nhi gây viêm kết mạc và dẫn đến mù lòa,...

Hiện nay, để có thể xác định lậu mủ, tại phòng khám chuyên khoa, bác sĩ thường thông qua thăm khám lâm sàng và chỉ thị cho những người bị bệnh làm xét nghiệm dịch cô bé. Sau khi biết chắc chắn về bệnh, phác đồ chữa sẽ được đưa ra. Bạn không nên quá lo lắng vì lậu nếu đi điều trị sớm khả năng điều trị khỏi sẽ rất cao vì y học hiện đại đã phát hiện nhiều phương pháp chữa tiên tiến. Một số phương pháp đó bao gồm: Áp dụng tây y, đông y, phối kết hợp cả tây y và đông y,...


Nếu còn thắc mắc, cần được đáp, hãy chủ động kết nối tới số (028)3925.7111 – 0168. 558. 1111. Hoặc đến trực tiếp phong kham da khoa ở số 221 Nguyễn Thị Minh Khai – P.Nguyễn Cư Trinh – Quận 1 nhằm mục đích là được giải đáp và khám trực tiếp.

Mong rằng một số thông tin như trên đã giúp bạn giải tỏa được một phần băn khoăn, thắc mắc. Chúc bạn nhiều sức khỏe!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer