Breaking News
Loading...
Thứ Tư, 28 tháng 2, 2018

Những nguy cơ khi phá thai bằng thuốc

17:00

Khi bạn không muốn có con ngoài ý muốn, biện pháp tốt nhất là phòng ngừa thai.

Tuy nhiên, trên thực tế thì việc có thai ngoài ý muốn vẫn xảy ra hằng ngày và vốn sức khỏe là người phụ nữ phải tìm đến cách bỏ thai. Phá thai bằng thuốc hiện nay được Cả nhà nữ chọn lựa. Tuy nhiên, đây có phải là cách an toàn? Dưới đây là các vấn đề Anh chị em cần biết.

>>>>>Thai bị di tật có nên phá hay không?

phá thai nghén nội khoa là gì?

Đây là biện pháp dùng thuốc để tống thai ra ngoài. So với can thiệp ngoại khoa, phương pháp này ít gây đau đớn hơn, ít bị biến chứng như thủng tử cung, ít tổn thương ruột cũng như ít gây ra một số dấu hiệu dính buồng tử cung gây hãn hữu muộn, vô sinh… Tuy nhiên, phương pháp này cũng để lại ảnh hưởng tới tâm lý nặng nề của người thiếu nữ và nó chỉ có công hiệu khi độ tuổi thai nhi còn nhỏ, gây rò rỉ máu kéo dài, có một số trường hợp kéo dài 20 ngày.

Những nguy cơ khi phá thai bằng thuốc - ảnh 1

Cần có sự tư vấn và theo dõi của bác sĩ chuyên khoa

Lưu ý khi bị mất máu

Mặc dù phương pháp này thường ngày là không gây đau đớn nhiều. Tuy nhiên, rất khó dự đoán mức độ đau của từng người nên bác sĩ thường cho kèm theo thuốc giảm đau. Một vài biểu hiện ra máu, đau bụng, đi tả, nôn ói thường xảy ra khi dùng thuốc 48 giờ sau dùng liều thứ nhất.

Dùng thuốc đình chỉ thai nghén sẽ gây ra máu cô bé nhiều hơn và thời gian kéo dài khi có kinh bình thường, thỉnh thoảng có ra máu cục. Tuy nhiên, nếu diễn tiến tốt thì lượng máu ra sẽ giảm dần. Thai càng lớn thì tỷ lệ ra máu vùng kín lượng nhiều càng cao.

Những nguy cơ khi phá thai bằng thuốc - ảnh 2

Đau bụng, ra nhiều máu là một trong một vài biến chứng của phương pháp này

Khi nào gọi là ra máu âm vật lượng nhiều?

Gọi là ra máu âm vật lượng nhiều là sau khi uống thuốc misoprostol trên 2 giờ mà vẫn bị ra máu nhiều phải thay băng vệ sinh nhiều hơn 2 miếng mỗi giờ trong vòng 2 giờ đầu liên tục; cảm thấy chóng mặt, choáng. Mặc dù mất máu nhiều dẫn đến choáng váng là ít gặp, nhưng cần phải được truyền máu, do vậy việc dùng thuốc đình chỉ thai nghén nên được thực hiện ở bệnh viện.

nhằm mục đích là tránh tình trạng ra máu âm vật lượng nhiều và một vài biến chứng của nó thì nên: dùng thuốc càng sớm càng tốt khi tuổi thai còn nhỏ, do vậy khi trễ kinh 7-10 ngày thì cần phải đi khám ngay, cần siêu âm (tốt nhất là đầu dò âm đạo) để xác định chính xác tuổi thai; tránh đình chỉ thai nhiều lần; đến cơ sở y tế ngay khi ra máu vùng kín nhiều.

Cần giải đáp thật một vài câu hỏi của bác sĩ

một số câu hỏi mà bác sĩ sẽ hỏi khi bạn dùng thuốc bỏ thai nghén sẽ là: đã thay bao nhiêu miếng băng vệ sinh? Có ra máu cục không? Có đau bụng nhiều không? Có thấy “cấu trúc giống mô nhau” tống ra ngoài hay không? Nếu có thì sau khi uống thuốc bao lâu? Các câu hỏi này bạn cần phải giải đáp thật chuẩn xác, nhằm mục đích là bác sĩ dựa vào đó mà đoán biết được tình trạng của bạn

Nguy cơ thai ngoài tử cung

Những nguy cơ khi phá thai bằng thuốc - ảnh 3

Nên tuyển lựa biện pháp tránh thai để có thể tránh có thai ngoài ý muốn

những con gái bị thai ngoài tử cung sau khi uống thuốc đình chỉ thai. Các trường hợp này thường tìm ra muộn và nhập viện với tình trạng thai ngoài tử cung vỡ, gây choáng. Lý do thường gặp là do dùng thuốc khi chưa xác định rõ vị trí của khối thai. Dẫn đến tình trạng này do người sử dụng nghĩ đã uống thuốc bỏ thai rồi nên chẳng thể có thai và không nhằm mục đích là ý một số dấu hiệu bất thường của thai ngoài tử cung.

nhằm mục đích là tránh tình trạng này, thì cần siêu âm (tốt nhất là đầu dò âm đạo) để có thể xác định chính xác vị trí túi thai trước khi dùng thuốc; đi siêu âm khi chậm kinh 7 – 10 ngày, vì nếu đi sớm hơn có khả năng không xác định chính xác vị trí khối thai; không nên dùng thuốc khi chưa xác định chuẩn xác vị trí khối thai; đi khám lại ngay nếu sau khi dùng thuốc mà vẫn đau bụng nhiều (đặc biệt là đau lệch một bên).


Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn [Đa khoa quốc tế HCM] để có thể được chúng tôi đáp cụ thể hơn hoặc có khả năng gọi theo số (028) 392 57 111- 0168 558 1111 nhằm mục đích là được đáp và đặt lịch hứa khám miễn phí.

Địa chỉ: cơ sở y tế đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, 221 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 , tp Hồ Chí Minh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer