Breaking News
Loading...
Thứ Bảy, 30 tháng 12, 2017

Lý do gây nấm vùng kín

03:00

Nấm âm đạo được hình thành từ sự phát triển của một loại nấm mang tên Candida albican, loại nấm này có lẽ sẽ “tấn công” cô nhỏ, cửa mình hậu quả đáng tiếc vùng xung quanh đó. Theo số liệu thống kê, có khoảng 70% phụ nữ đã từng chí ít một lần trong đời mắc phải bệnh nấm âm vật. Không chỉ là bệnh tình phổ biến, nấm âm vật còn rất dễ phát lại nếu như điều trị không đúng phác đồ. Nhằm mục đích là giúp chị em tránh được các phiền toái do chính bệnh tình này gây ra, dưới đây các bác sĩ phòng khám Đa khoa Quốc tế HCM sẽ chia sẻ một vài thông tin về lý do gây nấm âm đạo:

Bác sĩ Hạnh Cúc Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh cho thấy, ở phụ nữ, sở dĩ nấm Candida phát triển mạnh là do cơ quan sinh dục nữ là một môi trường kín, yếm khí, lúc nào cũng ẩm ướt. Bệnh thường xuất hiện ở người đã có gia đình, nhưng cũng có ở tỉ lệ chưa lập cặp vợ chồng, thậm chí ở bé gái 9 -10 tuổi, với các tác nhân điển hình như:

- Trong quá trình mang thai nồng độ hormôn trong thân thể người phụ nữ Bị rối loạn.

- Việc chị em dùng thuốc tránh thai có hàm lượng estrogen cao cũng là tác nhân gây nấm vùng kín.

-Chị em mắc bệnh tiểu đường thì trong nước tiểu có đường cũng dễ gây nấm cô nhỏ.

- Do bạn ăn quá nhiều các loại đồ ngọt hay những loại đồ uống có cồn. Đặc biệt, buổi sáng chế độ ăn của bạn có quá nhiều đường cũng có khả năng kích thích nấm men phát triển.

- quan hệ tình dục không an toàn cũng là tác nhân khiến cho người phụ nữ bị nhiễm nấm men từ người bạn tình.

- Do chị em phụ nữ hay mặc những loại đồ lót không có thể thấm hút tốt. Sử dụng băng vệ sinh có mùi thơm hoặc bằng bông kém chất lượng cũng có khả năng gây kích ứng mô ở "vùng kín", làm cho chị em có xu hướng hiện tượng viêm nhiễm vùng kín.

- Vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch cũng làm tăng nguy cơ nhiễm nấm vùng kín. Vì thế, sau khi sử dụng toilet, bạn nên vệ sinh sạch khu vực sinh dục theo hướng từ cô nhỏ xuống hậu môn để có thể tránh không cho vi trùng thâm nhập ngược lại vào bộ phận sinh dục.

- Tâm lý hay bao tay, stress, hệ thống miễn dịch suy giảm.

chúng tôi cũng cho hay thêm, viêm âm vật do nấm thường phối hợp với cả viêm cửa mình và gây ra những triệu chứng: ngứa, nóng rát, đau khi abc và khi đi tiểu, bạch đái ra nhiều có màu trắng như bã đậu hoặc bám ở thành cô bé. Một khi đã gặp một số biểu hiện này chị em nên đi điều trị càng sớm càng tốt. Nếu không chữa trị ngay, bệnh có nguy cơ lan đến toàn bộ phận, nghiêm trọng nhất có thể dẫn đến vô sinh. Đặc biệt, đối với phụ nữ mang thai, bệnh có lẽ sẽ làm tăng độ sẩy thai, sinh non, sinh ra trẻ nhẹ cân hoặc bị viêm niêm mạc miệng, hiện tượng viêm loét, viêm phổi.

Xêm thêm: Chi phí chữa bệnh lậu

Nếu còn thắc mắc, cần được tư vấn, hãy chủ động kết nối đến số (028)3925.7111 – 0168. 558. 1111. Hoặc tới trực tiếp cơ sở y tế đa khoa quốc tế hcm ở số 221 Nguyễn Thị Minh Khai – P.Nguyễn Cư Trinh – Quận 1 để có thể được giải đáp và khám trực tiếp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer