Breaking News
Loading...
Thứ Năm, 11 tháng 6, 2015

3 cách làm mát da đơn giản hiệu quả nhất hiện nay

Những ngày nắng nóng khiến cho làn da của bạn bị cháy nắng, mất nước, trở nên kém khỏe mạnh, cũng như dễ bị lên mụn, đổ nhiều dầu nhờn. Dưới đây là một số cách làm mát da ngày nắng nóng bạn có thể áp dụng để có được làn da khỏe mạnh hơn.

Cách làm mát da bằng nước ép dưa chuột

hoc-cach-lam-mat-da-ngay-nang-nong
Đối với các tín đồ làm đẹp, dưa chuột là “người bạn tri kỉ” trong rất nhiều công thức chăm sóc da. Đặc biệt, nước ép dưa chuột còn được xem là một trong những cách điều trị cháy nắng ở da hiệu quả. Bạn chỉ cần xay nhuyễn hoặc ép lấy nước dưa chuột, dùng bông gòn thấm dung dịch này thoa đều lên da, để trong vòng 20 phút rồi rửa sạch với nước. Duy trì phương pháp này đều đặn mỗi ngày sau khi đi biển hoặc đi nắng về để cải thiện lại sắc tố cho da và giảm bớt nguy cơ bị ung thư da do cháy nắng.

Cách làm mát da bằng gel lô hội

Lô hội chứa rất nhiều vitamin A,C,E và nhiều thành tố khác nuôi dưỡng và bảo vệ da một cách toàn diện. Từ lâu, nhiều chị em đã nhanh chóng nắm bắt được tính năng làm đẹp vượt trội của lô hội và ứng dụng nó vào chăm sóc da mùa hè.
Chỉ cần bôi một lớp mỏng gel lô hội lên da, bạn sẽ lập tức cảm nhận được sự thư giãn và tươi mát tức thì của nguyên liệu chăm sóc da độc đáo này. Không những thế, gel lô hội còn có khả năng thẩm thấu nhanh, không gây bết dính và khiến da trở nên căng mọng hơn bình thường. Ngoài tác dụng làm dịu da sau khi cháy nắng, gel lô hội còn được nhiều người sử dụng để thay thế các loại kem dưỡng ẩm khi bước vào mùa oi bức.

Cách làm mát da bằng cà chua

hoc-cach-lam-mat-da-ngay-nang-nong
Chứa một lượng lớn vitamin A và lycopene – chất chống oxy hóa tuyệt vời, cà chua không chỉ khiến cho đôi mắt của bạn luôn tươi sáng mà còn giúp làn da thêm hồng hào và mềm mại.  Sau khi bị những cơn nắng hè thiêu đốt, bạn có thể mở ngay tủ lạnh và cắt đôi quả cà chua ra làm hai nửa. Dùng tay xoa đều và massage hai phần cà chua này lên những vùng da bị cháy nắng, để cho đến khi phần nước cà chua thấm bớt vào da rồi lại tiếp tục thoa thêm 1-2 lần nữa, sau đó rửa sạch lại với nước.
Da sẽ giảm hẳn hiện tượng phồng rộp hoặc đỏ rát. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ nên thực hiện vào buổi chiều tối bởi vitamin A có trong cà chua là một tiền tố kích thích ánh mặt trời bức xạ, khiến da dễ dàng bị bắt nắng lại và tổn thương.
Tìm Hiểu Thêm
Nguồn: http://blog.tamtay.vn/blog

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer